Xác cá mập xanh dạt vào bờ biển Scotland

PV (theo VGP) 23/11/2017 14:00

Xác một con cá mập xanh với vết thương lớn trên mang dạt vào bờ biển ở thị trấn Burghead, vịnh Moray Firth, Scotland, nơi có số lượng lớn cá heo mũi chai, theo Sun. Donald Campbell, một cư dân địa phương, phát hiện xác cá mập khi dắt chó đi dạo.

Xác cá mập xanh ở bãi biển Scotland. Ảnh: Facebook.

Ngày 18/11, Campbell chia sẻ trên Facebook cá nhân loạt ảnh làm dấy lên suy đoán con cá mập bị cá heo giết chết, xuồng cao tốc đâm trúng hoặc bị vứt bỏ sau khi mắc lưới ngư dân.

Cá mập xanh phân bố ở các đại dương trên khắp thế giới. Chúng hiếm khi cắn người nhưng sẽ tấn công khi bị đe dọa. Trên xác cá mập xanh ở bãi biển Scotland có một vết thương hở lớn ngay sau mắt và dọc theo các mang. Các chuyên gia chưa thể xác định vết thương xuất hiện sau khi con cá mập chết hay đây là nguyên nhân khiến nó tử vong.

"Rất khó để nói rõ từ những bức ảnh này nhưng chắc chắn vết thương không giống như do cá heo mũi chai tấn công. Có thể nó bị tàu đâm nhưng vết thương ở vị trí khá bất thường. Đáng lẽ vết thương nên nằm ở sống lưng thay vì bên cạnh bụng. Khả năng cao hơn là vết thương do động vật ăn xác thối gây ra", Rob Deaville, chuyên gia ở Hiệp hội Động vật học London và Chương trình nghiên cứu động vật biển có vú mắc cạn ở Anh, cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác cá mập xanh dạt vào bờ biển Scotland

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO