Xác định 16 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League

B.Phúc (tổng hợp) 10/12/2021 09:23

Vòng bảng Champions League mùa này đã chính thức khép lại với chiến thắng 3-2 kịch tính của Villarreal ngay trên sân Atalanta ở trận cầu mang tính "sinh tử".

Villarreal giành vé vào vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: Getty Images).

Vòng bảng Champions League mùa này đã chính thức khép lại với chiến thắng 3-2 kịch tính của Villarreal ngay trên sân Atalanta ở trận cầu mang tính "sinh tử".

Villarreal chính là đội nhập cuộc tốt hơn và tận dụng thành công các cơ hội để dẫn trước 3-0 sau 51 phút thi đấu nhờ các bàn thắng của Arnaut Danjuma (cú đúp) và Etienne Capoue.

Tuy nhiên, việc có bàn thắng dẫn trước khiến đội khách chủ quan và điều này đã tạo điều kiện để Atalanta vùng lên trước khi có hai bàn thắng của Ruslan Malinovskyi (phút 71) và Duvan Zapata (80). Hai bàn thắng liên tiếp giúp Atalanta thi đấu hưng phấn hơn, tạo ra sức ép nhiều hơn nhưng tiếc rằng đại diện Italy đã không thể có thêm bàn thắng, qua đó chính thức phải chia tay giải đấu.

Chiến thắng quan trọng này đã giúp "Tàu ngầm vàng" chiếm vị trí thứ 2 bảng F với 10 đểm, xếp sau Manchester United và giành tấm vé cuối cùng góp mặt ở vòng 1/8.

Trước đó, vòng đấu loại trực tiếp đã xác định được 15 đội bóng gồm Manchester City, Liverpool, Ajax, Real Madrid, Bayern Munich, Manchester United, Lille, Juventus (nhất bảng); PSG, Atletico Madrid, Sporting CP, Inter Milan, Benfica, Red Bull Salzburg, Chelsea (nhì bảng).

Villarreal cùng với Real Madrid và Atletico sẽ là những đội bóng đại diện của Tây Ban Nha góp mặt ở vòng đấu này, trong khi Barcelona và Sevilla phải xuống chơi Europa League.

Với cục diện các đội của hai nhóm đấu, vòng 1/8 Champions League mùa này hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. PSG, Chelsea hay Atletico Madrid chắc chắn sẽ là những đội bóng nhì bảng mà các đội được xếp nhóm hạt giống đều muốn né tránh.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm vòng 1/8 đội Champions League sẽ diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ vào lúc 18h thứ Hai (13/12) theo giờ Việt Nam. 8 đội đầu bảng sẽ được xếp hạt giống để bốc thăm đấu với 8 đội nhì bảng. Các đội bóng thuộc cùng quốc gia và cùng bảng đấu sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8 này.

Đáng chú ý, ở vòng đấu loại trực tiếp, luật bàn thắng sân khách không còn áp dụng nên nếu hai đội hòa sau 2 lượt trận thì sẽ bước hiệp phụ bất kể số bàn thắng mỗi đội ghi được trên sân nhà và sân khách. Nếu hai đội vẫn không phân định thắng thua sau 30 phút hiệp phụ, sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi phân định thắng thua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định 16 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO