Xác định 3 vị trí tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

Nguyễn Quốc 24/06/2021 06:58

Ngày 23/6, đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức buổi kiểm tra hiện trường để thống nhất phương án, kế hoạch tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang còn mất tích tại thuỷ điện Rào Trăng 3.

Theo đề xuất của các đơn vị và qua khảo sát các khu vực tìm kiếm tại hiện trường, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, đồng thời xác định 3 vị trí sẽ tiến hành tìm kiếm trong giai đoạn 5.

Các khu vực được xác định sẽ tìm kiếm trong giai đoạn 5 này gồm các bãi bồi tại khu vực lòng suối kéo dài từ cửa xả của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đến khu vực Ngã 3 Tam Dần cách hiện trường vụ sạt lở khoảng 2,5 km.

Thời gian dự kiến tìm kiếm kéo dài khoảng từ 15 đến 20 ngày. Theo Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của tỉnh Thừa Thiên-Huế, sau khi kết thúc đợt tìm kiếm thứ 5 vẫn không có kết quả, tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng phương án xả ngưỡng tràn của hồ chứa tại thủy điện Rào Trăng 4 sau đó tiến hành tìm kiếm trên lòng hồ.

Được biết, công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 trong giai đoạn 5 sẽ được nối lại vào ngày 1/7 tới đây. Qua 4 đợt tìm kiếm 17 công nhân mất tích tại thuỷ điện Rào Trăng 3, đến nay lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 6 nạn nhân, 11 người còn lại hiện vẫn đang còn mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định 3 vị trí tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO