Xác định 4 cặp đấu ở vòng tứ kết Euro 2020

PV 30/06/2021 09:37

Sau lượt trận cuối cùng ở vòng 1/8 Euro 2021 vào đêm qua, giải bóng đá số một châu Âu đã xác định 4 cặp đấu tứ kết.

4 cặp đấu tứ kết EURO 2020 đã được xác định.

Ở cặp tứ kết đầu tiên, Bỉ sẽ đối đầu với Italy. Đây được xem là "trận chung kết" sớm ở giải đấu này. Đội tuyển Bỉ đang là đội bóng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, Italy đã thể hiện màn trình diễn hủy diệt ở giải đấu năm nay, đây là đội bóng đang sở hữu chuỗi bất bại 31 trận, phá kỷ lục 30 trận không thua của họ giai đoạn 1935-1939.

Cặp tứ kết thứ hai là cuộc đọ sức giữa Thụy Sỹ và Tây Ban Nha. Thuỵ Sĩ không hề là đối thủ dễ bị bắt nạt sau khi bất ngờ tiễn Pháp - ứng cử viên số một và là ĐKVĐ thế giới - về nước. Tây Ban Nha cũng vừa trải qua trận đấu nghẹt thở, để giành chiến thắng với tỷ số 5-3 trước Croatia sau 120 phút thi đấu.

Cặp đấu thứ ba chứng kiến màn đụng độ của Anh và Ukraine. Đội tuyển Anh vừa có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 trước Đức. Ukraine đã thể hiện tinh thần quả cảm để hạ gục đối thủ đánh giá cao hơn là Thụy Điển sau 120 phút căng thẳng.

Ở vòng 1/8, trên sân Wembley là thế trận chặt chẽ được hai đội tuyển Anh và Đức tạo ra trong phần lớn thời gian. Bước ngoặt đến ở phút 75 khi Raheem Sterling phát động pha tấn công rồi chính là người đón đường chuyền dọn cỗ của Luke Shaw để ghi bàn khai thông thế bế tắc cho tuyển Anh. Chiến thắng 2-0 giúp tuyển Anh trở thành đội tuyển thứ 7 giành quyền vào tứ kết EURO 2020.

Ukraine cũng đoạt vé cuối cùng vào tứ kết nhờ bàn thắng ở phút 121, đây là đội bóng lần đầu tiên vào tứ kết Euro. Ở vòng 1/8, Thụy Điển dù được đánh giá cao hơn nhưng Ukraine lại là đội sớm ghi bàn trước.

Cặp thứ 4 sẽ là cuộc chiến của hai đội bóng "ngựa ô" là Đan Mạch và CH Czech. Đan Mạch vừa giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 trước xứ Wales, còn Czech đã gây sốc khi loại Hà Lan khỏi giải đấu với chiến thắng 2-0.

Vòng tứ kết sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/7. Tiếp đó, các trận đấu bán kết diễn ra trong hai ngày 6 và 7/7. Trận chung kết diễn ra ở Wembley vào ngày 11/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định 4 cặp đấu ở vòng tứ kết Euro 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO