Xác định được 407 hũ tro cốt mất di ảnh tại chùa Kỳ Quang 2

ĐOÀN XÁ 13/09/2020 15:39

Ngày 13/9, nguồn tin từ chùa Kỳ Quang 2 (đường Lê Hoàng Phái, quận Gò Vấp, TP HCM) cho biết đã có 407 hũ tro cốt (trong tổng số 473 hũ) bị mất di ảnh được thân nhân tìm thấy. Đây là số hũ nhận diện được trong đợt 1 (từ ngày 9/9 tới ngày 12/9).

Người dân đã nhận diện được 407 hũ tro cốt ở chùa Kỳ Quang 2.

Ngày 13/9, chùa tạm dừng việc nhận diện hũ tro cốt với thân nhân vì là Chủ nhật. Việc này sẽ được tiếp tục tiến hành trong ngày 14/9 với những hũ chưa nhận diện được.

Thượng toạ Thích Quang Thạnh, quyền trụ trì chùa Kỳ Quang 2 cho biết, có 351 gia đình đã nhận thành công 407 các hũ tro cốt trên (nhiều gia đình gửi nhiều hũ). Ngoài các hũ đã nhận chính xác thì trong đợt vừa qua cũng có 81 hũ gia đình nghi ngờ nhưng chưa dám khẳng định chắc chắn.

Một người dân ngụ tại quận 12 mới nhận được hũ tro cốt của con trai mình bằng phương pháp gắn di ảnh thấy vừa khớp trên hũ.

Theo ông, trong hàng trăm hũ dưới hầm có mẫu mã gần giống nhau, ông đem ướm di ảnh con trai vào từng hũ một. Thấy có một hũ vừa khớp hoàn toàn, cả những viền rất nhỏ lớp keo silicon dán bên ngoài. Ông cũng cẩn thận dùng cả kính lúp soi và khẳng định chắc chắn đó là hũ tro cốt của con ông. Hiện, nhiều gia đình cũng nhận dạng bằng phương pháp này.

Chùa Kỳ Quang 2 hiện có 883 hũ tro cốt người dân gửi, với 473 hũ bị thất lạc di ảnh. Việc nhận diện đợt 1 bằng mắt thường, cảm quan, dị vật trong và ngoài hũ tro cốt…

Khi nhận dạng được, thân nhân sẽ đánh dấu số hiệu vào hũ tro cốt để được nhận lại. Với các hũ không thể nhận dạng, nhà chùa sẽ tiếp tục ngồi lại cùng bàn cách giải quyết tiếp theo với thân nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định được 407 hũ tro cốt mất di ảnh tại chùa Kỳ Quang 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO