Xác định hành trình bay của tiếp viên Korean Air nhiễm virus corona

Theo Dân Trí 27/02/2020 11:31

Tiếp viên hàng không của hãng Korean Air bị nhiễm virus corona chủng mới được xác định đã làm việc trên các chuyến bay từ Hàn Quốc tới Mỹ và Israel.

Xác định hành trình bay của tiếp viên Korean Air nhiễm virus corona

Các viên chức Hàn Quốc mặc đồ bảo hộ rời khỏi máy bay sau chuyến bay từ Vũ Hán, Trung Quốc tới Seoul. (Ảnh: AFP).

Reuters dẫn thông báo của Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 26/2 cho biết, tiếp viên hàng không bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) đã làm việc trên chuyến bay mang số hiệu KE958 của hãng hàng không Korean Air từ Israel tới thành phố Incheon, Hàn Quốc vào ngày 15-16/2. Trên chuyến bay có một nhóm du khách Hàn Quốc và 31 người sau đó bị xác nhận nhiễm virus Covid-19.

Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các đường bay và chuyến bay khác của tiếp viên hàng không trên vẫn chưa được công bố. Korean Air là hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Yonhap và một số hãng truyền thông khác, nữ tiếp viên của Korean Air cũng làm việc trên các chuyến bay mang số hiệu KE017 và KE012 trong 2 ngày 19/2 và 20/2. Các chuyến bay này khởi hành đến và rời khỏi Los Angeles, Mỹ.

Truyền thông đưa tin khoảng 30 thành viên phi hành đoàn, những người đi cùng các chuyến bay với nữ tiếp viên của Korean Air, đã phải tự cách ly trong thời gian 14 ngày.

Korean Air đã cung cấp toàn bộ thông tin về lịch trình bay của nữ tiếp viên bị nhiễm virus Covid-19 cho KCDC.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các nhà chức trách liên quan để đảm bảo sự an toàn cho hành khách và các nhân viên của chúng tôi”, thông báo của Korean Air cho biết.

Korean Air đã phải đóng cửa văn phòng của hãng ở gần sân bay quốc tế Incheon, nơi đặt phòng họp của phi hành đoàn có thành viên bị nhiễm virus Covid-19.

Giới chức y tế Los Angeles vẫn đang theo dõi tình hình và chờ thông tin xác nhận từ KCDC.

Korean Air, hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc, đã hủy các chuyến bay từ hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju và Incheon tới Daegu từ ngày 23/2. Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc với dân số 2,4 triệu dân, đã trở thành điểm nóng dịch corona.

Korean Air cũng dừng khai thác chặng bay Incheon - Tel Aviv (Israel) từ ngày 24/2 đến ngày 28/3. Quyết định này được đưa ra 2 ngày sau khi Israel cấm gần 180 người nước ngoài, trong đó có 130 người Hàn Quốc, trên một chuyến bay của Korean Air vào nước này mà không thông báo trước, sau khi máy bay hạ cánh xuống Tel Aviv.

Hàn Quốc hiện là nơi bùng phát dịch mạnh nhất bên ngoài Trung Quốc. Số ca tử vong vì virus Covid-19 tại Hàn Quốc tính đến nay là 13 người, trong khi tổng số ca nhiễm là 1.595 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định hành trình bay của tiếp viên Korean Air nhiễm virus corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO