Xác định nguyên nhân vụ lật xe tải chở mì khiến 6 người tử vong ở Gia Lai

ĐẮC MINH 10/02/2022 11:09

Đoạn đường xảy ra tai nạn có khúc cua hẹp, dốc dài liên tục (khoảng 4 km). Khi xe tải chở mì xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương.

Ngày 10/2, nguồn tin của Báo Đại Đoàn Kết cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã xác định được nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn lật xe tải chở mì tại huyện Đắk Đoa khiến 9 người thương vong.

Theo kết quả giám định ban đầu, lái xe tải chở mì không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy. Tại thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 9 người. Ba người ngồi ở hàng ghế phía trước, 6 người còn lại ngồi ở hàng ghế phía sau cabin (ghế dành cho tài xế xe đường dài nằm nghỉ).

Thời tiết ở khu vực Tây Nguyên có nhiều sương mù, ban đêm trời rất tối. Trong khi, đoạn đường xảy ra tai nạn không có đèn chiếu sáng, khúc cua trái và đường rất hẹp.

Đặc biệt, đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4 km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn này.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, khoảng 1h, tài xế Huỳnh Đức Nguyên (39 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lái ôtô tải 16 tấn BKS 81C-111.25 chạy từ hướng xã Hà Đông ra Đak Sơmei.

Khi đang xuống dốc dài, hai bên nhiều lau sậy, ở địa phận làng Bok Rei để tới quốc lộ 19D, xe đâm vào taluy rồi lao xuống vực bên phải. Vị trí xe rơi nằm gần khúc cua chếch phía trái đường.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định nguyên nhân vụ lật xe tải chở mì khiến 6 người tử vong ở Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO