Xác minh thông tin bác sĩ nhường máy thở của ba mẹ để cứu sản phụ song sinh

Quế Anh 08/08/2021 11:19

Ngày 8/8, thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết đang phối hợp với Công an TPHCM để xác minh thông tin một bác sĩ nhường máy thở của ba mẹ để cứu sản phụ mang song thai, đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo một đại diện Sở Y tế TP HCM, các vấn đề liên quan đến nội dung thông tin đăng tải liên quan đến bác sĩ và thân nhân của bác sĩ này.

Về hình ảnh hai trẻ sơ sinh, trợ lý bác sĩ Cao Hữu Thịnh đã xác nhận đó là hình ca mổ của bác sĩ Thịnh thời gian trước đây. Cụ thể, hai hình ảnh trẻ sơ sinh được các đồng nghiệp chụp, sau ca mổ do bác sĩ Thịnh thực hiện tại Bệnh viện An Sinh. Tuy nhiên, các hình ảnh này đã bị gán ghép vào nội dung không có thật lan truyền trên mạng kể trên.

Hình ảnh lan truyền trên mạng về vụ việc.
Hình ảnh lan truyền trên mạng về vụ việc.

Trước đó, từ tối 7/8 trên mạng xã hội đã xuất hiện nội dung chia sẻ của một người có nickname “Trần Khoa”, được cho là bác sĩ sản phụ khoa.

Người này chia sẻ đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. Sau đó, người này đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Con quyết định nhường đi chiếc máy khi sản phụ ấy cần. Con tin mẹ cũng thế! Cúi đầu tiễn biệt ba mẹ lần cuối”.

Ngoài ra, thông tin lan truyền về hình ảnh hai bé sơ sinh, được cho là hai bé mà bác sĩ Khoa vừa phẫu thuật. Tuy nhiên, hiện cả hai hình ảnh này đã có thông tin xác nhận bị cắt ghép, và là hình ảnh của một bác sĩ khác.

Hiện nay, các thông tin đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Thậm chí, một số trang mạng cũng dẫn lại nguồn lan truyền này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác minh thông tin bác sĩ nhường máy thở của ba mẹ để cứu sản phụ song sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO