Xác nhận người bị nhiễm chất độc hóa học căn cứ điều kiện gì?

PV (theo VGP) 28/11/2017 10:00

Bố đẻ của bà Thanh Hương (Hà Nội) nhập ngũ năm 1969, tham gia chiến trường Quân khu 5, xuất ngũ năm 1979, đã bị mất hết giấy tờ. Đến nay, sức khỏe của bố bà Hương suy giảm, có biểu hiện của bệnh thần kinh. Bố bà đã hưởng trợ cấp 1 lần thì nay gia đình có thể làm chế độ người bị nhiễm chất độc hóa học cho bố bà không?

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Điều 39 Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 Chính phủ quy định về điều kiện xác nhận đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học: Đã công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu từ ngày 1/8/1961 đến ngày 30/4/1975 tại các vùng mà quân đội Mỹ đã sử dụng chất độc hóa học ở chiến trường B, C, K (kể cả 10 xã: Vĩnh Quang, Vĩnh Giang, Vĩnh Tân, Vĩnh Thành, Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà, Vĩnh Lâm, Vĩnh Sơn và Vĩnh Thủy thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị); Do nhiễm chất độc hóa học dẫn đến một trong các trường hợp bệnh tật sau:

a) Mắc bệnh theo danh mục bệnh tật do Bộ Y tế quy định làm suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên;

b) Vô sinh;

c) Sinh con dị dạng, dị tật theo danh mục dị dạng, dị tật do Bộ Y tế quy định.

Về Danh mục bệnh, tật, dị dạng, dị tật có liên quan đến phơi nhiễm với chất độc hóa học được quy định tại Điều 7, Thông tư liên tịch số 20/2016/TTLT-BYT-BLĐTBXH ngày 30/6/2016 của Bộ Y tế và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đề nghị bà liên hệ với cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội ở địa phương để được hướng dẫn giải quyết đối với trường hợp bố của bà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác nhận người bị nhiễm chất độc hóa học căn cứ điều kiện gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO