Xác thực hành khách đi máy bay qua ứng dụng VNeID

Th. Anh 03/05/2023 08:49

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về việc triển khai thực hiện sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Ngày 2/5, Cổng TTĐT Cục Hàng không Việt Nam cho biết thông tin, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về việc triển khai thực hiện sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Theo đó, để bảo đảm xác thực tính chính xác khi công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thay thế giấy tờ, tài liệu đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, Bộ Công an thông báo đã cập nhật tính năng kiểm tra thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng khi thực hiện thủ tục hành chính.

Thí điểm xác thực khuôn mặt hành khách tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam.

Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Bộ Công an và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam thông báo và yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện.

Văn bản của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện khoản 8 Điều 13 Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 5/9/2022 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử (Nghị định số 59/2022/NĐ-CP) như sau: “Khi chủ thể danh tính điện tử sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác thực hành khách đi máy bay qua ứng dụng VNeID

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO