Xây công trình vượt sông Hàn: Lắng nghe ý kiến chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân

Bình Nguyên 21/12/2016 21:35

Tại cuộc họp báo của TP Đà Nẵng diễn ra sáng 21/12, phương án xây dựng công trình vượt sông Hàn đã được nhiều phóng viên nêu ra.

Về dự án du lịch Tiên Sa quy hoạch treo, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đang điều chỉnh quy hoạch. Về dự án sân Golf Bà Nà, Sở TN&MT TP Đà Nẵng thông tin dự án này rộng 163 ha, đã có báo cáo đánh giá tác động môi trường với nhiều giải pháp bảo vệ môi trường.

Gần đây, người dân TP Đà Nẵng “nóng” về phương án xây dựng cầu hay hầm vượt sông Hàn. Về công trình vượt sông Hàn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng khẳng định vị trí xây dựng công trình là phù hợp với quy hoạch chung, nhất là khi di dời ga Đà Nẵng ra khỏi nội đô.

Qua nhiều nhiều lần tiếp thu các ý kiến phản biện của các nhà khoa học, các hội thảo, các cuộc thi phương án đầu tư công trình vượt sông Hàn, có 11 đơn vị tư vấn trong và ngoài nước tham gia, trong đó 7 phương án chọn cầu và 2 nhà tư vấn chọn phương án thi công hầm. Tất cả các phương án xây dựng cầu đưa ra đều không đạt yêu cầu về tổ chức giao thông. Sau khi phân tích ưu điểm, khuyết điểm của các phương án, lãnh đạo TP Đà Nẵng chọn 2 phương án hầm để hoàn thiện.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng khẳng định, việc xây dựng thêm công trình vượt sông Hàn là nhu cầu bức thiết bởi áp lực giao thông và dân cư tăng đột biến. Thành phố đã rất thận trọng khi chọn phương án xây dựng. Ông Xuân Anh nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố không bất chấp dư luận nhưng sẽ có quyết định trên cơ sở lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây công trình vượt sông Hàn: Lắng nghe ý kiến chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO