Xây dựng Chi bộ đoàn kết, thống nhất

Nguyễn Phượng 26/08/2022 13:29

Ngày 26/8, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tham dự Đại hội Chi bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2022-2025.

Quang cảnh Đại hội Văn phòng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Quang cảnh Đại hội Văn phòng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ Văn phòng đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Cương lĩnh, các Quy định, Điều lệ, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong tổ chức và sinh hoạt của Chi bộ. Hoạt động của Chi bộ luôn bám sát tình hình, nhiệm vụ chính trị của Văn phòng và cơ quan; phối hợp với lãnh đạo Văn phòng tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao. Năm 2020 và năm 2021, Chi bộ Văn phòng luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đã được nhận Bằng khen của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương năm 2022; Cờ thi đua của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong tổng kết công tác chuyên môn hai năm 2020 và năm 2021.

Thay mặt Đảng ủy Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho rằng, công việc văn phòng là công việc rất khó, là nơi phải thực hiện nhiều nhiệm vụ nên nỗ lực của Chi bộ Văn phòng trong thời gian qua là rất đáng trân trọng.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại Đại hội.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự biến động lớn về lãnh đạo Văn phòng, tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của Chi uỷ, của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động, Chi bộ Văn phòng cơ quan đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Chi bộ, qua đó góp phần quan trọng vào việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ cơ quan. Chi bộ cũng đã xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo các đảng viên tập trung xây dựng Chi bộ cơ quan trong sạch vững mạnh, quan tâm công tác chính trị, tư tưởng trong nội bộ cán bộ, đảng viên; xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết, góp phần vào kết quả công tác cơ quan Trung ương MTTQ và thành tựu chung của hệ thống Mặt trận cả nước.

Các Đảng viên tham dự Đại hội.
Các Đảng viên tham dự Đại hội.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho biết, nhiệm vụ đặt ra cho công tác Mặt trận ngày càng nặng nề, khối lượng công việc ngày càng lớn, với vai trò là đơn vị có vị trí đặc biệt quan trọng đối với hoạt động của Cơ quan, yêu cầu về chất lượng, khối lượng công việc và năng lực, trình độ cán bộ, đảng viên trong Văn phòng cũng sẽ phải nâng cao hơn nữa. Thời gian tới, Chi bộ Văn phòng cần phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của Chi ủy, lãnh đạo Văn phòng và toàn thể Đảng viên trong Chi bộ để xây dựng Văn phòng đoàn kết, thống nhất, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt. Kinh nghiệm cho thấy, việc khó đến mấy, nếu đoàn kết thì sẽ hoàn thành. Muốn vậy, Chi ủy, lãnh đạo Văn phòng phải hiểu rõ và thực hiện đúng 3 chữ công: Công tâm, Công bằng và Công khai trong chỉ đạo, triển khai mọi nhiệm vụ từ công tác cán bộ, đến chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu bỏ phiếu bầu Bí thư Chi bộ.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu bỏ phiếu bầu Bí thư Chi bộ.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn, mỗi cán bộ, đảng viên thuộc Chi bộ Văn phòng nỗ lực đổi mới hơn nữa phương thức thực hiện nhiệm vụ, tác phong làm việc năng động hơn, sáng tạo hơn, chủ động và tích cực hơn trong ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để thực hiện nhiệm vụ được giao, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công việc.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành khóa mới.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành khóa mới.

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. Ông Nguyễn Bình Minh, Chánh Văn Phòng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giữ chức Bí thư Chi bộ, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Chi bộ đoàn kết, thống nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO