Xây dựng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số

A.Anh 17/07/2019 22:47

Chiều 17/7, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Bộ Nội vụ tổ chức hội thảo xây dựng đội ngũ cán bộ dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho biết, cả nước có 53 dân tộc thiểu số, sinh sống thành cộng đồng tại 51 tỉnh thành. Số huyện, xã có đồng bào dân tộc sinh sống khá lớn. Tuy nhiên, chính sách với vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn dàn trải vì đồng bào sống ở địa bàn rộng trong cả nước. Để khắc phục tính dàn trải là thách thức, nhưng cần có lời giải căn cơ. Theo bà Trương Thị Mai, hiện tỉ lệ giảm nghèo đã giảm xuống, nhưng là giảm nghèo trong cả nước nói chung, còn với vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống vẫn cao.

Tỉ lệ thoát nghèo ở vùng dân tộc thiểu số chưa cao có nhiều nguyên nhân, trong đó có lý do là chất lượng của công tác cán bộ tại vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Tới đây khi tính toán số cán bộ là người dân tộc thiểu số làm việc tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ căn cứ trên tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số. Có bao nhiêu đồng bào dân tộc thì có bao nhiêu cán bộ, công chức, điều này cần phải tính toán có cơ cấu hợp lý. Bà Trương Thị Mai cũng đề nghị các cơ quan chức năng lý giải tại sao đồng bào dân tộc thiểu số chỉ tập trung vào một số lĩnh vực trong bộ máy nhà nước mà không có mặt ở khắp các lĩnh vực? Vì sao cán bộ là người dân tộc có mặt ở đơn vị hành chính cấp thấp và giảm dần phía Trung ương, đây là vấn đề trăn trở, phải nâng cao nhận thức để giải quyết vấn đề này. Phải có bức tranh tổng thể để tháo gỡ khó khăn cho công tác cán bộ và phải có chính sách đặc thù để thúc đẩy các mục tiêu của Đảng liên quan đến vùng đồng bào dân tộc.

Chính sách đặc thù, theo Trưởng ban Dân vận Trung ương là bình đẳng và cơ hội, điều này rất quan trọng để đồng bào hòa nhập với những công việc chung của đất nước, muốn vậy phải cho họ cơ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO