Xây dựng hơn 10 nghìn căn nhà tặng người nghèo

Điền Bắc 18/03/2023 09:00

Đầu tháng 2/2023, tỉnh Nghệ An phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo trên địa bàn. Hưởng ứng phong trào, đã có hơn 10 nghìn căn nhà trị giá hơn 521 tỷ đồng được huy động.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao những căn nhà Đại đoàn kết đầu tiên cho người nghèo tại huyện Kỳ Sơn.

Ngày 16/3, tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở (Ban Chỉ đạo) trên địa bàn tỉnh Nghệ An phối hợp Công an tỉnh tổ chức chương trình bàn giao nhà. Theo lãnh đạo xã Chiêu Lưu, qua thống kê toàn xã hiện có 123 hộ có nhu cầu về nhà ở. Tính đến nay đã có 65 hộ có nhà mới, số nhà còn lại sẽ được hoàn thành trước 25/3.

Tiếp đó, tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu đã diễn ra lễ bàn giao 7 căn nhà cho 7 hộ của bản Hồng Tiến và Lưu Tiến, đoàn công tác đã trực tiếp thực hiện nghi thức khánh thành, bàn giao nhà cho hộ ông Cụt Văn Ân, là hộ nghèo của bản Lưu Tiến. Những căn nhà được bàn giao là kết quả của tinh thần tương thân, tương ái. Cụ thể, hưởng ứng chương trình, Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành hỗ trợ xây dựng 2.420 nhà ở cho 2.420 hộ nghèo, người khó khăn về nhà ở tại 6 huyện biên giới tỉnh Nghệ An.

Trong đó, có 1.420 nhà từ nguồn Bộ Công an vận động, ủng hộ. Những căn nhà xây dựng từ nguồn Công an tỉnh vận động, ủng hộ sẽ được phân bổ tại các xã còn lại của huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong. Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng là 46,5m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng/nhà, riêng phần móng 3-5 triệu đồng từ nguồn vận động của địa phương.

Qua khảo sát, hiện toàn tỉnh Nghệ An còn 15.300 hộ nghèo, hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, gồm 9.200 hộ có nhu cầu xây mới nhà ở và hơn 6.100 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở. Với mục tiêu đến cuối năm 2025, cơ bản không còn hộ gia đình nghèo sinh sống trong căn nhà dột nát, hư hỏng, tạm bợ, có nguy cơ sập đổ, không an toàn khi sinh hoạt và sử dụng; thay vào đó có được căn nhà đảm bảo tiêu chuẩn 3 cứng (nền cứng, khung - tường cứng, mái cứng).

Trước đó, ngày 10/2, Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 21 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo tại tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An đã thành lập Ban Chỉ đạo do Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban. Hưởng ứng chương trình quan trọng và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, trong chưa đầy 1 tháng kể từ ngày phát động, tính đến hết tháng 2/2023, 128 đơn vị đã ủng hộ để hỗ trợ xây dựng 10.184 căn nhà, tương đương 521,193 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng hơn 10 nghìn căn nhà tặng người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO