Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh

Lê Na Ảnh: Quang Vinh 18/07/2019 11:34

Đó là khẳng định của ông Hầu A Lềnh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 được tổ chức vào ngày 18/7.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Đại hội.

Cùng dự Đại hội có ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên và 300 đại biểu ưu tú của các giai cấp, các tầng lớp nhân dân và cán bộ Mặt trận các cấp tỉnh Hưng Yên.

Vai trò quan trọng của người Mặt trận

“Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến”, là câu nói được dân gian lưu truyền để nhắc tới một thương cảng sầm uất từ thế kỷ thứ XVII, cũng là để nhắc nhớ về mảnh đất Hưng Yên có lịch sử lâu đời về dựng nước và giữ nước, giàu truyền thống văn hiến, bản sắc văn hóa dân tộc với nhiều di tích lịch sử giá trị.

Phát huy truyền thống đó, trong nhiều năm trở lại đây, người Hưng Yên đã đoàn kết dựng xây quê hương ngày càng khởi sắc, nền kinh tế không ngừng phát triển và ở đó có vai trò quan trọng của người Mặt trận.

Tại Đại hội MTTQ tỉnh Hưng Yên - mái nhà chung của người Hưng Yên đã thể hiện rõ tinh thần ấy. Điều này không chỉ nằm ở khâu chuẩn bị chu đáo của người Mặt trận cho đại hội được diễn ra trang trọng, ấm cúng, chân tình mà còn thể hiện ở sự thân thiện, văn minh từ những việc nhỏ nhất.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng các đại biểu dự Đại hội.

Đơn cử như mỗi đại biểu khi đến dự đại hội đều được sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường như chai nước bằng thuỷ tinh, cốc giấy sử dụng một lần… Hình ảnh này là một minh chứng cho tinh thần hưởng ứng Thư kêu gọi chung tay giải quyết vấn đề rác thải nhựa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc của người Phố Hiến.

Đối với một tỉnh có tốc độ phát triển nhanh và mạnh ở miền Bắc - Hưng Yên đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhất là bài toán giữa phát triển và bảo vệ môi trường. Vì vậy, từ lâu, bảo vệ môi trường cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người Mặt trận Hưng Yên.

Nhìn lại 5 năm, bà Phạm Thị Tuyến, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên cho rằng, với tinh thần chủ động, sáng tạo, nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, mục tiêu Chương trình hành động do Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XIV đề ra. Với những dấu ấn đậm nét, vai trò, vị thế của Ủy ban MTTQ các cấp ngày càng được nâng cao trong hệ thống chính trị, góp phần xây dựng tỉnh Hưng Yên ngày càng giàu mạnh, phát triển nhanh và bền vững.

Với phương châm lấy khu dân cư là trung tâm để thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã bám sát địa bàn dân cư lấy Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là trọng tâm để phối hợp thực hiện các phong trào thi đua yêu nước như: Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Đoàn kết, sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng khu dân cư 3 không”…

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 2

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, MTTQ các cấp tỉnh Hưng Yên đã có những bước đột phá về công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Khẳng định những đóng góp của MTTQ tỉnh Hưng Yên trong chặng đường 5 năm qua, ông Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hưng Yên cho rằng, trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ các cấp cần tiếp tục động viên nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới đất nước, động viên nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động để góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền phấn đấu xây dựng Hưng Yên ngày càng phát triển.

Với tinh thần Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận và Phát triển, trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên hướng tới mục tiêu tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, không ngừng nâng cao vị thế, vai trò của MTTQ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra, góp phần xây dựng Hưng Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 3

Ông Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh uỷ Hưng Yên phát biểu tại Đại hội.

Nhân dân tự giác thực hiện các cuộc vận động

Trân trọng những nỗ lực của người Mặt trận Hưng Yên trong nhiệm kỳ qua, nhất là đội ngũ cán bộ Mặt trận ở cơ sở và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc, bám sát cơ sở, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, trong nhiệm kỳ mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của tỉnh Hưng Yên tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ lắng nghe ý kiến, kiến nghị của nhân dân, tạo điều kiện để mọi người dân được bày tỏ chính kiến, đóng góp sáng kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, chủ động nắm tình hình nhân dân, kịp thời phát hiện những khó khăn, bức xúc để phản ánh với cấp ủy, chính quyền, không để phát sinh những tình huống bị động, bất ngờ trong đời sống nhân dân.

Trên cơ sở các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết liên tịch của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ với Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về công tác giám sát và phản biện xã hội và các quy định của các cấp ủy, chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng cho rằng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Hưng Yên cần ưu tiên lựa chọn những vấn đề cấp bách, liên quan mật thiết đến bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân để tổ chức giám sát và phản biện xã hội.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 4

Bà Phạm Thị Tuyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên phát biểu.

Để triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đến địa bàn dân cư, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh tới công tác phối hợp thống nhất giữa Mặt trận với các tổ chức thành viên.

Trong đó, phấn đấu đưa nội dung các phong trào thi đua, các cuộc vận động trở thành thói quen tự giác trong đời sống nhân dân, nhất là trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, trật tự xã hội, văn minh trong tổ chức các hoạt động hiếu, hỷ, hoạt động văn hóa tín ngưỡng…

Là địa phương phát triển về công nghiệp với nhiều dự án có vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời có tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp ra các thị trường, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng cho rằng, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tỉnh Hưng Yên cần đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về công tác đối ngoại, quảng bá hình ảnh, văn hoá, môi trường đầu tư của tỉnh Hưng Yên, xây dựng hình ảnh, văn hóa Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng thân thiện, văn minh.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 5

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng bức ảnh Bác Hồ và Bác Tôn chúc mừng Đại hội.

Để triển khai được những nhiệm vụ trên, theo Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, Mặt trận Hưng Yên cần quan tâm chăm lo công tác củng cố tổ chức và đội ngũ cán bộ Mặt trận theo hướng tinh gọn, cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, khắc phục khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ.

Đồng thời, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng tỉnh Hưng Yên quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận, các cấp chính quyền, các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban MTTQ tỉnh Hưng Yên thực hiện tốt Luật MTTQ Việt Nam, đảm bảo những điều kiện thuận lợi để Mặt trận các cấp của tỉnh hoạt động hiệu quả hơn.

* Sau 2 ngày 17-18/7, Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên lần thứ XV đã lựa chọn, giới thiệu, hiệp thương cử 80 vị đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

* Một số hình ảnh tại Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên lần thứ XV:

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 6

Ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 7

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao đổi với các đại biểu bên lề Đại hội.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 8

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trò chuyện cùng đại biểu dự Đại hội.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 9

Các đại biểu trao đổi bên lề Đại hội.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 10

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 11

Nhà thơ, Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Hồng Thanh Quang chúc mừng Đại hội.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 12

Quang cảnh Đại hội.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 13

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 14

Các đại biểu tham khảo thông tin về công tác Mặt trận trong giờ giải lao.

Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh - 15

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

* Sau 2 ngày 17-18/7, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên lần thứ XV đã lựa chọn, giới thiệu, hiệp thương cử 80 vị đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên khoá XV, nhiệm kỳ 2019-2024; hiệp thương cử Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên gồm 8 vị, bà Phạm Thị Tuyến tái đắc cử là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên khoá XV, nhiệm kỳ 2019-2024.

* Báo Đại Đoàn Kết trân trọng chúc mừng bà Phạm Thị Tuyến đã được Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên khoá XV hiệp thương cử là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên khoá XV, nhiệm kỳ 2019-2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Hưng Yên thân thiện, văn minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO