Xây dựng Nghị định về xét công nhận các danh hiệu văn hóa

M.Sơn 06/10/2016 11:22

Bộ VHTT&DL vừa có công văn gửi Bộ Tư pháp về việc xin chủ trương xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về xét và công nhận các danh hiệu văn hóa.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTT&DL đã có Quyết định về việc soạn thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận các danh hiệu văn hóa.

Tuy nhiên, việc xây dựng Thông tư trong thời điểm hiện nay là không phù hợp vì nội dung dự kiến “quy định thủ tục hành chính...” trong Thông tư thuộc một trong những hành vi bị nghiêm cấm của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Để thực hiện đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật; đồng thời đáp ứng được yêu cầu của công tác quản lý văn hóa cơ sở trong tình hình mới, Bộ VHTT&DL thấy rằng việc đề xuất xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về xét và công nhận các danh hiệu văn hóa là hết sức cần thiết.

Nghị định này được ban hành sẽ tạo cơ sở pháp lý hữu hiệu để giải quyết các vấn đề liên quan đến phân công trách nhiệm giữa các Bộ, ngành cũng như cơ chế phối hợp giữa các cơ quan của Chính phủ với các tổ chức chính trị-xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công nhằm nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng Nghị định về xét công nhận các danh hiệu văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO