Xây dựng thương hiệu quốc gia Nghệ thuật sơn mài Việt Nam

PV

Bộ VHTTDL vừa phê duyệt đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam” giai đoạn 2020-2030.

 Đề án được thực hiện theo từng giai đoạn với các mục tiêu chính như xây dựng logo, nhãn hiệu công nhận và bộ nhận diện “Nghệ thuật sơn mài Việt Nam”; ban hành quy trình chế tác, tiêu chuẩn nguyên vật liệu; đầu tư, quảng bá, giới thiệu mô hình phát triển vùng trồng cây sơn ở Phú Thọ, làng sản xuất vàng quỳ, bạc quỳ ở Bắc Ninh…

Việc quảng bá, bảo tồn và phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các Làng nghề sơn mài truyền thống cũng được đưa ra với 2 địa chỉ là làng nghề sơn mài Hạ Thái, Hà Nội, Làng sơn mài Tương Bình Hiệp, Thủ Dầu Một, Bình Dương.   

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Phát động Tuần lễ Áo dài 2021

Phát động Tuần lễ Áo dài 2021

Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động Tuần lễ Áo dài 2021 trên toàn quốc.

Xem nhiều nhất