Xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn

Đình Minh 28/08/2022 19:12

Dự lễ công bố Quyết định TP Sầm Sơn đạt chuẩn NTM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Khẳng định với Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ đoàn kết một lòng, xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị biển văn minh, hấp dẫn.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa, ngày 28/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã cùng đoàn công tác dư lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Sầm Sơn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác dự lễ công bố Quyết định công nhận TP Sầm Sơn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn tại TP Sầm Sơn đã có nhiều đổi, trong đó, tốc độ, tăng giá trị sản xuất bình quân thời kỳ 2010 - 2020 đạt 14,8%. Tổng giá trị sản xuất ngành dịch vụ từ 1.100 tỷ đồng năm 2010 tăng lên 6.161 tỷ đồng vào năm 2020. Giá trị sản phẩm trên một ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt từ 61 triệu đồng năm 2010 lên 150 triệu đồng vào năm 2020; có 1 sản phẩm OCOP được đánh giá, xếp hạng 3 sao và 2 sản phẩm đã hoàn thiện hồ sơ.

Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người toàn thành phố đạt 53,36 triệu đồng/năm (gấp 2,5 lần năm 2010); tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn thành phố là 1,25%, giảm 12,65% so với năm 2010. Tổng nguồn lực huy động cho xây dựng NTM đến nay là 977,5 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai, TP Sầm Sơn không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản…

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thông tin về những kết quả mà TP Sầm Sơn đạt được trong 10 năm xây dưng NTM.

Công tác giáo dục tiếp tục được quan tâm với hệ thống cơ sở vật chất tại các trường lớp càng khang trang hơn, hiện đại; hệ thống nhà văn hóa được đầu tư, nâng cấp đồng bộ; công tác quốc phòng và thế trận quốc phòng toàn dân được đảm bảo vững chắc; an ninh chính trị, thế trận an ninh Nhân dân, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đã và đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện…

Ngày 23/5/2022 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 636/QĐ-TTg về công nhận TP Sầm Sơn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ số huyện, số xã đạt chuẩn NTM.

Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả mà TP Sầm Sơn đã đat được trong 10 năm xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả đáng ghi nhận mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Sầm Sơn nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng đã nỗ lực phấn đấu và đạt được trong những năm qua.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Vùng đất, con người xứ Thanh luôn tự tin, năng động để hoà nhịp cùng sự đổi mới của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Trong đó, Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM đã trở thành phong trào sâu rộng, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, doanh nghiệp. Nông thôn chuyển biến rõ rệt, khang trang, xanh, sạch, đẹp; hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, điện, văn hóa, y tế, giáo dục... được quan tâm đầu tư đồng bộ hơn.

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” mới được triển khai, nhưng đạt được nhiều kết quả tích cực, phát triển mạnh mẽ. Thu nhập của nông dân ngày càng tăng, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo nông thôn giảm nhanh; dân chủ được phát huy theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa khẳng định, tỉnh sẽ đoàn kết 1 lòng, nỗ lực phấn đấu, đưa Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn.

Chủ tịch nước đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa cần đoàn kết một lòng, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực con người xứ Thanh, triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đối với những tình cảm, sự quan tâm của Chủ tịch nước và các ban, bộ, ngành Trung ương đã dành cho TP Sầm Sơn và tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Sầm Sơn.

Bí thư Thanh Hóa khẳng định, toàn tỉnh nguyện đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng Thanh Hoá trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; xứng đáng với sự quan tâm, kỳ vọng của Trung ương và của cá nhân Chủ tịch nước. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Sầm Sơn phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang và tiềm năng, thế mạnh, nhiệt huyết vươn lên của thành phố trẻ, sớm trở thành đô thị du lịch thông minh, hấp dẫn, thân thiện, đô thị du lịch trọng điểm quốc gia và là thành phố “đáng sống” của cả nước.

Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu dự lễ TP Sầm Sơn.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho TP Sầm Sơn. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân Chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Sầm Sơn vì đã có thành tích xuất sắc, trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO