Xây tòa nhà 'khủng' sai phép ảnh hưởng an toàn sân bay: Chính quyền thiếu trách nhiệm?

Hoàng Anh – Phú Sơn 09/08/2016 09:05

Mặc dù Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt trong việc chấn chỉnh, giải quyết tình trạng nhà xây không phép hoặc sai phép… để lập lại trật tự và văn minh đô thị của Thủ đô, vậy mà hiện tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội tồn tại một tòa nhà khủng 9 tầng (xây sai phép 4 tầng) ảnh hưởng an toàn bay ở sân bay Quốc tế Nội Bài mà không bị ngành chức năng địa phương xử lý.

Xây tòa nhà 'khủng' sai phép ảnh hưởng an toàn sân bay: Chính quyền thiếu trách nhiệm?

Tòa nhà xây sai phép.

Do nằm sát sân bay Quốc tế Nội Bài nên việc xây dựng nhà cửa và các công trình xây dựng đều hạn chế chiều cao để đảm bảo an toàn cho máy bay khi cất cánh và hạ cánh. Thế nhưng thời gian gần đây, người dân xã Phú Cường không khỏi sững sờ khi ngay tại Quốc lộ 2 (gần sân bay Quốc tế Nội Bài) “mọc” lên một khách sạn mini cao tới 9 tầng và 1 tum mà không bị ngành chức năng “sờ gáy”. Đáng bàn hơn, theo người dân địa phương, tòa nhà này chỉ được ngành chức năng cấp phép xây dựng có 5 tầng.

Theo quan sát, hiện nay, tòa nhà đang được gấp rút hoàn thiện và sắp đưa vào sử dụng. “Khi phát hiện công trình trên xây sai phạm, người dân đã có ý kiến với ngành chức năng, nhưng lạ thay chẳng thấy ai vào cuộc giải quyết. Trong khi, người dân bình thường chỉ sai phạm nhỏ là bị “ăn” biên bản rồi bị cưỡng chế, phá dỡ ngay lập tức. Đề nghị các cấp có thẩm quyền vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm”- anh Chính, một người dân xã Phú Cường bức xúc.

Lý giải về công trình sai phạm nêu trên, ông Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Đảng ủy xã Phú Cường xác nhận, tòa nhà trên chỉ được cấp phép 5 tầng. Do khu vực này gần sân bay Quốc tế Nội Bài nên các tòa nhà không được phép xây quá cao bởi làm ảnh hưởng đến máy bay hạ cánh xuống sân bay. “Thời mình đang làm Chủ tịch, họ bắt đầu xây dựng rồi. Xã đã lập biên bản nhưng họ cố tình vi phạm. Khi mình ra đình chỉ thì họ dừng, khi mình đi thì họ làm tiếp. Ngày nghỉ, ngày lễ họ làm trộm. Ngoài ra, cán bộ xã lúc đó cũng có nhiều cái khách quan, chủ quan chi phối…”- ông Tuấn khẳng định.

Nói về hướng giải quyết, ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay, hiện UBND xã Phú Cường cùng UBND huyện đang lập phương án chuẩn bị cho tháo dỡ công trình vi phạm nêu trên. Vừa qua, chủ đầu tư cũng đã có đơn xin chỉ tháo dỡ 3 tầng, nhưng chính quyền yêu cầu phải tháo dỡ đúng số tầng vi phạm. Ngoài ra, vị Bí thư Đảng ủy xã Phú Cường cũng không quên nêu ra các lý do khiến việc xử lý vi phạm quá chậm trễ: Nếu xã tổ chức tháo dỡ phải có chuyên môn giỏi, muốn vậy phải thuê tư vấn chuyên nghiệp chi phí thuê rất cao, trong khi đó, xã không có kinh phí nên chưa tháo dỡ ngay được.

Một mực khẳng định chính quyền địa phương đã lập các biên bản xử lý vi phạm của công trình nêu trên nhưng khi chúng tôi đề nghị cung cấp các biên bản, tài liệu liên quan thì vị Bí thư Đảng ủy xã Phú Cường từ chối với lý do “Xã đã gửi toàn bộ hồ sơ lên UBND huyện rồi”.
Sự việc rất cần chính quyền xã Phú Cường và UBND huyện Sóc Sơn sớm giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây tòa nhà 'khủng' sai phép ảnh hưởng an toàn sân bay: Chính quyền thiếu trách nhiệm?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO