Xe buýt Hà Nội chạy 100% công suất, học sinh đội mưa, háo hức chờ

Lê Khánh

Sáng 8/2, xe buýt tại Hà Nội được phép hoạt động 100% công suất, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây cũng là thời điểm thành phố cho phép học sinh, sinh viên được đi học trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, từ 8/2, 118 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP Hà Nội hoạt động 100% công suất sau nhiều ngày hoạt động một nửa số lượng chuyến để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian hoạt động từ 5h30 đến không quá 21h hàng ngày tùy theo đặc thù từng chuyến.
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội, từ 8/2, 118 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn TP Hà Nội hoạt động 100% công suất sau nhiều ngày hoạt động một nửa số lượng chuyến để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian hoạt động từ 5h30 đến không quá 21h hàng ngày tùy theo đặc thù từng chuyến.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại các điểm bắt xe buýt, từ 6h30 đã có khá đông học sinh, sinh viên sử dụng xe buýt để đến trường. Do một số điểm bắt xe buýt lộ thiên, nhiều học sinh, sinh viên phải đội mưa bắt xe.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết tại các điểm bắt xe buýt, từ 6h30 đã có khá đông học sinh, sinh viên sử dụng xe buýt để đến trường. Do một số điểm bắt xe buýt lộ thiên, nhiều học sinh, sinh viên phải đội mưa bắt xe.
Em Nguyễn Thu Hà, học sinh lớp 8 Trường THCS Đống Đa cho biết: “Hôm nay, em được quay trở lại trường, do vậy, em lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Hôm nay, dù đứng dưới trời mưa nhưng em cũng thấy khá thoải mái vì chỉ mất khoảng 5 phút là đã có thể bắt được xe đến trường”.
Em Nguyễn Thu Hà, học sinh lớp 8 Trường THCS Đống Đa cho biết: “Hôm nay, em được quay trở lại trường, do vậy, em lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển. Hôm nay, dù đứng dưới trời mưa nhưng em cũng thấy khá thoải mái vì chỉ mất khoảng 5 phút là đã có thể bắt được xe đến trường”.
Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông hành khách đứng chờ bắt xe để đi học,đi làm.
Ngay từ sáng sớm, đã có rất đông hành khách đứng chờ bắt xe để đi học,đi làm.
Dù đã được hoạt động hết 100% công suất nhưng trên mỗi cửa xe buýt đều được dán những tờ giấy cảnh báo hành khách trước khi lên xe đều phải đeo khẩu trang.
Dù đã được hoạt động hết 100% công suất nhưng trên mỗi cửa xe buýt đều được dán những tờ giấy cảnh báo hành khách trước khi lên xe đều phải đeo khẩu trang.
Do xe buýt được phép hoạt động 100% công suất, những tờ giấy giãn cách dán trên từng chiếc ghế nay cũng đã được gỡ bỏ.
Do xe buýt được phép hoạt động 100% công suất, những tờ giấy giãn cách dán trên từng chiếc ghế nay cũng đã được gỡ bỏ.
Hành khách lên xe đều được nhân viên, lái xe yêu cầu quét mã QR Code để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Hành khách lên xe đều được nhân viên, lái xe yêu cầu quét mã QR Code để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.
Chị Nguyễn Tường Vy, thường trú tại Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Trước đây, tôi thường sử dụng xe buýt để đi làm. Nhưng thời gian vừa qua, xe buýt chỉ được phép chạy 50% công suất do phải chờ rất lâu mới có xe buýt nên tôi đổi sang sử dụng xe máy. Nhưng hôm nay, xe buýt được hoạt động hết 100% công suất tôi liền quay lại đi xe buýt".
Chị Nguyễn Tường Vy, thường trú tại Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Trước đây, tôi thường sử dụng xe buýt để đi làm. Nhưng thời gian vừa qua, xe buýt chỉ được phép chạy 50% công suất do phải chờ rất lâu mới có xe buýt nên tôi đổi sang sử dụng xe máy. Nhưng hôm nay, xe buýt được hoạt động hết 100% công suất tôi liền quay lại đi xe buýt".
Mặc dù được phép chạy với 100% công suất từ ngày 8/2 nhưng các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
Mặc dù được phép chạy với 100% công suất từ ngày 8/2 nhưng các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
“Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại bằng xe buýt trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội giao Phòng Kế hoạch vận hành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt. Đồng thời, yêu cầu Phòng Kế hoạch vận hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hợp đồng cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt công cộng và quy định phòng, chống dịch Covid-19” - đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết.
“Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại bằng xe buýt trên địa bàn Thủ đô, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội giao Phòng Kế hoạch vận hành tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt. Đồng thời, yêu cầu Phòng Kế hoạch vận hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hợp đồng cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt công cộng và quy định phòng, chống dịch Covid-19” - đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết.
Những chiếc xe buýt có điểm đầu, cuối ở khu vực có cấp độ dịch là 1, 2 sẽ được hoạt động hết 100% công suất.  Tuy nhiên, trên địa bàn TP Hà Nội còn 3 tuyến buýt là: 50; 57; 116 tiếp tục hoạt động với 50% công suất do có điểm đầu cuối nằm trên địa bàn được đánh giá thuộc cấp độ dịch 3. Đối với 3 tuyến này, xe buýt vận chuyển không quá 20 người tại cùng 1 thời điểm trên xe.
Những chiếc xe buýt có điểm đầu, cuối ở khu vực có cấp độ dịch là 1, 2 sẽ được hoạt động hết 100% công suất.  Tuy nhiên, trên địa bàn TP Hà Nội còn 3 tuyến buýt là: 50; 57; 116 tiếp tục hoạt động với 50% công suất do có điểm đầu cuối nằm trên địa bàn được đánh giá thuộc cấp độ dịch 3. Đối với 3 tuyến này, xe buýt vận chuyển không quá 20 người tại cùng 1 thời điểm trên xe.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Phải công khai thông tin về việc thế chấp nhà

Phải công khai thông tin về việc thế chấp nhà

Thời gian qua có nhiều dự án bất động sản (BĐS) thế chấp đất làm dự án tại ngân hàng nhưng vẫn tổ chức bán căn hộ theo hình thức đầu tư góp vốn, dẫn đến không thể ...

Tin nóng

Fed tăng lãi suất: Kinh tế Việt Nam có bị rung lắc?

Fed tăng lãi suất: Kinh tế Việt Nam có bị rung lắc?

Mới đây, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đa quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,75 điểm %. Đây là mức tăng lãi suất lớn nhất kể từ 2018 nhằm kiềm chế lạm phát. Theo các chuyên gia, việc Fed tăng lãi suất đa và đang tác động tới kinh tế toàn cầu mà Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.

Xem nhiều nhất