Xe buýt ở TP HCM tiếp tục xin trợ giá

Đ.XÁ - N.Linh 29/08/2020 08:10

Ngày 28/8, Sở GTVT TP HCM vừa có tờ trình UBND TP HCM về việc xin thêm tiền trợ giá cho hoạt động xe buýt trên địa bàn.

Xe buýt ở TPHCM lại thiếu tiền trợ giá.

Trước đó, mỗi năm thành phố chấp nhận chi khoảng 1.000 tỷ đồng cho hoạt động trợ giá nhưng hồi 8/2020, Sở này đã xin thêm 150 tỷ đồng vì ảnh hưởng của dịch Covid19. Lần này, Sở GTVT tiếp tục xin bổ sung thêm 128 tỷ đồng, nâng tổng số tiền trợ giá lên khoảng 1.278 tỷ đồng. Nguyên nhân của việc này được cho là do số lượng hành khách đi xe buýt sụt giảm nghiêm trọng.

Tại tờ trình, Sở GTVT TP HCM cho biết, ban đầu dự toán chi ngân sách trợ giá xe buýt năm 2020 được Sở Tài chính thẩm định trình UBND TP là 1.150 tỷ đồng (bao gồm 156 tỷ đồng dự phòng). Tuy nhiên, sau khi thẩm định, rà soát nhu cầu thực tế và có đánh giá tác động do ảnh hưởng của Covid-19 thì tổng dự toán cần thiết cần khoảng 1.278 tỷ đồng. Do vậy, Sở GTVT trình UBND TP HCM xem xét, phê duyệt giá, mức trợ giá đặt hàng cung ứng sản phẩm dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và đưa rước học sinh, sinh viên, trên địa bàn TP trong năm 2020 tăng thêm 128 tỷ đồng.

Được biết, UBND TP HCM đã giao Sở Tài chính thẩm định, từ đó tham mưu, đề xuất trình UBND thành phố theo đúng trình tự, thủ tục. Thời gian hoàn thành trước ngày 10/9.

Trong một diễn biến khác, ngày 28/8, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã ban hành kế hoạch phục vụ lễ Quốc khánh 2-9. Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị trực thuộc theo dõi sát các chỉ đạo về tình hình dịch bệnh Covid-19, đánh giá và dự báo nhu cầu đi lại của người dân để xây dựng phương án phục vụ hành khách, vận chuyển hàng hóa được an toàn, thông suốt và thuận lợi.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông, do tình hình dịch bệnh Covid-19, hiện nay các tuyến khá vắng khách. Dự kiến dịp lễ Quốc khánh 2-9 rơi vào giữa tuần nên cũng sẽ không đông và chỉ đạt khoảng hơn 40% so với cùng kỳ. Trong khi đó, theo kế hoạch phục vụ hành khách của Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên dự báo sản lượng hành khách đi các tỉnh tại Bến xe miền Tây dịp lễ giảm từ 50 – 55% so với năm 2019.

Còn với đường sắt, ga Sài Gòn tăng cường chạy một số đôi tàu trong dịp lễ Quốc khánh 2-9. Cụ thể, ngoài các đôi tàu tuyến Sài Gòn – Hà Nội, ngành đường sắt tổ chức chạy tàu các tuyến ga Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) kết nối Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe buýt ở TP HCM tiếp tục xin trợ giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO