Xe con lĩnh hậu quả kép vì vượt ẩu

23/09/2022 13:55

Người điều khiển chiếc Kia Morning đã vượt trong khi không đủ điều kiện, dẫn đến va chạm liên tiếp với hai ô tô đi ngược chiều, gây hậu quả nghiêm trọng.

Vượt ẩu, xe con lĩnh hậu quả kép và lời nhắc nhở cho các tài xế (Video: OFFB).

Tình huống được cho là xảy ra ngày 21/9, trên tuyến đường thuộc khu vực xã Đông Quang (Đông Hưng, Thái Bình). Diễn biến vụ tai nạn đã được camera hành trình phía sau của một ô tô lưu thông cùng thời điểm ghi lại.

Theo đó, xe Kia Morning màu đỏ đi phía sau ô tô gắn camera hành trình. Người điều khiển phương tiện này sau đó áp sát xe phía trước, đánh lái sang với ý định vượt lên. Cùng lúc đó, xe tải và nối tiếp là xe đầu kéo đi theo hướng ngược lại lao tới, đã xảy ra va chạm với xe Kia Morning.

Hậu quả, chiếc xe con bị đâm hai lần liên tiếp. Xe bị đẩy lùi về sau rồi gần như xoay 180 độ. Chưa rõ thông tin thiệt hại về các thiệt hại.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại tình huống giao thông này đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác và hàng trăm bình luận. Phần đông các ý kiến đều cho rằng người điều khiển chiếc Kia Morning đã vượt ẩu, dẫn đến vụ tai nạn đáng tiếc.

"Quả thực khó hiểu cho tình huống này nhưng nếu lái xe Morning màu đỏ chủ động vượt thì phải nói người này chạy xe quá kém. Vừa lách ra đã bị xe ngược chiều đâm thì rõ ràng là khoảng cách ở rất gần, thế mà chẳng hiểu sao vẫn cố vượt cho bằng được", tài khoản Facebook Vũ Minh bình luận trong một nhóm về giao thông.

"Bao nhiêu vụ tai nạn vì kiểu vượt ẩu thế này rồi mà nói mãi cũng không chừa. Quan sát kỹ trước khi vượt, cả chiếc xe tải rồi đến xe đầu kéo to đùng như vậy mà người điều khiển chiếc Kia Morning không nhận ra sao? Đó cũng là hậu quả của việc bám quá sát đuôi xe phía trước rồi chạy kiểu lách lách để vượt lên", nick Anh Thịnh nêu ý kiến.

Cùng với đó, một số người dùng mạng xã hội còn phân tích về các kỹ năng khác của tài xế chiếc Kia Morning trong video trên.

"Tôi thấy có vẻ tài xế đã không bật đèn xi-nhan trước khi vượt. Chạy trên đường lớn mà cứ như thể đi trong nhà vậy, các phương tiện khác đâu có biết mà kịp xử lý tình huống. Chưa kể, xe Morning thì bé nên có thể bị xe đi phía trước che khuất, đến khi lách ra thì hai ô tô đi ngược chiều mới phát hiện ra, lúc đó đã muộn rồi", anh Nguyễn Duy nêu ý kiến.

"Bài học về vượt xe an toàn cho bác tài chiếc Kia Morning có học phí cao quá. Nhưng có lẽ người trong xe sẽ không bị thương nghiêm trọng. Chú ý quan sát, phát tín hiệu xin vượt, đảm bảo khoảng cách an toàn là những kỹ năng rất cơ bản mà mọi tài xế cần phải ghi nhớ và áp dụng, video này sẽ là lời nhắc cho chúng ta", nick Facebook Hưng Đỗ viết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe con lĩnh hậu quả kép vì vượt ẩu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO