Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân vụ sạt lở đất tại Quảng Trị ra ngoài

19/10/2020 09:20

Sau khi đường vào hiện trường vụ sạt lở đất vùi lấp 22 cán bộ Đoàn 337 đóng tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) được khơi thông, xe cứu thương đã vào đưa các thi thể nạn nhân được tìm thấy ra ngoài.

Theo ghi nhận từ hiện trường của phóng viên, đến 7h30, ngày 19/10, 5 chiếc xe cứu thương đã tiếp cận hiện trường và đưa thi thể các nạn nhân được tìm thấy rời khu vực đóng quân của Đoàn 337 về thành phố Đông Hà.

Hiện các phương tiện ô tô đã có thể tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở.

Trước đó, xuyên đêm, các lực lượng chức năng đã nỗ lực thông đường và đến sáng nay, các phương tiện ô tô đã có thể vào được khu vực hiện trường vụ sạt lở. Lực lượng cứu hộ của Công an cũng đã được tăng cường, bổ sung tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

Sáng ngày 19/10, trời vẫn đang mưa, nhưng việc tìm kiếm đang tiếp tục được triển khai. Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ tư lệnh Quân khu 4 phối hợp UBND tỉnh Quảng Trị huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, đặc biệt là máy múc, máy xúc, máy gạt của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhanh chóng tập trung khắc phục các điểm sạt lở núi ở đoạn km 15, km 19 đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây khu vực huyện Hướng Hóa), cách Đoàn 337 khoảng 8km để cơ động lực lượng và phương tiện đến hiện trường xảy ra vụ việc.

Đã có 5 xe cứu thương rời hiện trường đưa các thi thể nạn nhân ra ngoài.

Lực lượng tham gia ứng cứu có khoảng 450 cán bộ, chiến sỹ do Thiếu tướng Hà Tân Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 4 chỉ huy. Bộ Quốc phòng điều động 2 trực thăng từ sân bay Đà Nằng ra trực cứu hộ cứu nạn tại sân bay Phú Bài. Bộ tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Quảng Trị điều động 18 phương tiện và 8 bộ khí tài tham gia tìm kiếm người mất tích.

Theo lãnh đạo ngành y tế Quảng Trị, sở này đã điều 7 xe cứu thương gầm cao đến khu vực doanh trại Đoàn 337 đưa thi thể các cán bộ, chiến sĩ về thành phố Đông Hà. Trong sáng nay sẽ tiếp tục bàn phương án về cách bảo quản cũng như các vấn đề liên quan.

Khung cảnh tan hoang tại hiện trường.

Hiện cung đường dẫn vào khu vực Đoàn 337 đang bị phong tỏa, kiểm soát, hạn chế người và phương tiện ra vào, chỉ ưu tiên xe cứu thương và các lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tính đến sáng ngày 19/10 đã có 14 trong 22 cán bộ, chiến sỹ Đoàn 337 bị vùi lấp được tìm thấy. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai.

Lực lượng Công an được bổ sung vào hiện trường.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân vụ sạt lở đất tại Quảng Trị ra ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO