Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại: Đến giờ chạy, trên xe chỉ có 1 hành khách

Nguyễn Hoàng Chiến 24/10/2021 11:56

Mặc dù Hà Nội đã cho phép xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại, tuy nhiên bến xe vẫn rơi vào tình trạng vắng vẻ, các nhà xe "méo mặt" vì không có khách.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online tại Bến xe Mỹ Đình sáng 24/10, không khí đìu hiu, vắng vẻ. Lượng khách đến bến xe rất ít dù là ngày cuối tuần.
Bên trong khu vực sảnh chờ, chỉ có một vài người đang chờ đến giờ xe chạy.
Khu vực bán vé cũng trở nên đìu hiu...
Cũng theo ghi nhận, có khoảng hơn 10 tuyến xe khách liên tỉnh tại bến xa Mỹ Đình đã hoạt động trở lại. Trong đó, các xe khách chạy tuyến Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang đều đã vào bến xe Mỹ Đình để dừng đỗ, đón khách.
Tuy nhiên, lượng hành khách có nhu cầu di chuyển về quê ít khiến nhiều nhà xe ngán ngẩm.
Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, đại diện nhà xe Bảo Yến cho hay: "Chúng tôi bắt đầu chạy tuyến đầu tiên vào ngày 22/10, tuy nhiên kể từ khi bến xe mở lại đến nay, lượng khách di chuyển trên tuyến Hà Nội - Tuyên Quang đều rất ít. Như ngày hôm nay, mặc dù 10h xe bắt đầu chạy nhưng đến 9h mới chỉ có 1 hành khách...".
Sắp đến giờ xe chạy nhưng chỉ có 1 hành khách đã mua vé. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều nhà xe và các doanh nghiệp vận tải trong suốt thời gian chạy thí điểm vừa qua.
Nhiều nhà xe vẫn chưa hoạt động trở lại vì lo ngại lượng khách không đủ bù lỗ...
Trước đó, trong ngày 20/10, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi các bến xe, trung tâm quản lý và doanh nghiệp vận tải. Theo văn bản này, xe khách liên tỉnh được phép hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường.
Đồng thời, văn bản của Sở GTVT cũng nêu rõ: Hành khách tại Hà Nội và các tỉnh tại vùng 1, 2, 3 đi và đến Hà Nội không phải test Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại: Đến giờ chạy, trên xe chỉ có 1 hành khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO