Xe khách liên tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn

Đoàn Xá 18/10/2021 07:26

Gần một tuần sau khi được phép hoạt động, nhiều hãng xe khách chạy từ TP HCM đi các tỉnh thành khác ở miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên vẫn gặp khó nhiều khó khăn.

Ngoài rào cản từ các địa phương cấp tỉnh chưa cho phép nối tuyến thì quy định về số mũi tiêm vaccine, giấy xét nghiệm... cũng khiến nhu cầu di chuyển hành khách chưa nhiều. Một số nhà xe cho biết dù đã đăng ký hoạt động nhưng chưa xuất bến vì rất ít khách, trong khi chi phí duy trì hoạt động như xăng xe, tài xế, phụ xe, xét nghiệm thời gian này tăng cao.

Ngày 17/10, ghi nhận tại Bến xe Miền Đông (TP HCM) khá vắng vẻ, rất ít hành khách đến bến mua vé cũng như lên xe. Đại diện Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) cho biết hiện mỗi ngày có khoảng 30 xe xuất bến đi tới hơn 10 tỉnh, thành khác, trung bình mỗi xe chỉ có 3 hành khách. Hiện các xe từ TP HCM được phép chở hành khách tới các tỉnh như Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Trị... Trong đó cá biệt như tỉnh Đắc Lắc sau 3 ngày nối tuyến từ TP HCM đã tạm ngưng vì phát hiện nhà xe vi phạm, đón khách nhiễm Covid-19 dọc đường di chuyển.

Đáng chú ý, dù chưa cho phép phương tiện vận tải công cộng nối tuyến tới TP HCM nhưng nhiều tỉnh ở miền Tây Nam bộ lại cho phép phương tiện xe cá nhân từ TP HCM với quy định kiểm soát tương tự như hành khách đi xe liên tỉnh (tiêm đủ mũi vaccine, có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời hạn 3 ngày).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe khách liên tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO