Xé lẻ, để nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone

Minh Lộc 04/02/2021 18:05

Lực lượng chức năng vừa lắp ráp được 500-600 điện thoại từ các linh kiện được các đối tượng xé lẻ nhập lậu từ Hàn Quốc về Nội Bài, Hà Nội.

Theo đó, lô hàng được vận chuyển trên chuyến bay mang số hiệu OZ951 của Hãng hàng không Asiana Airlines từ Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Nội Bài ngày 31/1/2021.

Người nhận hàng trên vận đơn chủ số 9886… là một doanh nghiệp có địa chỉ tại Vĩnh Phúc. Người nhận hàng trên vận đơn thứ cấp số BSE21... là một cá nhân có địa chỉ tại Sóc Sơn, Hà Nội.

Phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, Đội 1 đã tổ chức khám xét toàn bộ hàng hóa tại Kho hàng thuộc Công ty CP dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (Sóc Sơn, Hà Nội). Qua khám xét tổng số 36 kiện hàng, Hải quan phát hiện sơ bộ có 22 kiện chứa hàng hóa vi phạm liên quan đến mặt hàng điện thoại đã qua sử dụng.

Theo lãnh đạo Đội 1, các đối tượng đã xé lẻ điện thoại hoàn chỉnh thành 2-3 bộ phận linh kiện hỏng nhập lậu. Tuy nhiên, chỉ cần vài thao tác đơn giản, lực lượng chức năng đã lắp ráp các bộ phận này lại thành chiếc điện thoại hoàn chỉnh. Sơ bộ đến sáng 4/2, Hải quan đã ráp lại được 500- 600 chiếc điện thoại, đa số là iPhone và đang tiếp tục xử lý, số lượng còn tăng thêm.

Trước đó, ngày 15/1/2021, Tổ công tác thuộc Đội 1 (Cục Điều tra chống buôn lậu) chủ trì phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) kiểm tra, phát hiện chiêu thức tương tự vận chuyển trái phép mặt hàng linh kiện, phụ kiện điện thoại cũng từ Hàn Quốc về Nội Bài.

Sau khi giám định và cơ quan chuyên môn lắp ráp lại hoàn chỉnh, tang vật thu giữ được là 160 điện thoại di động iPhone; 65 điện thoại Samsung và 70 linh kiện là thân máy iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xé lẻ, để nhập lậu hơn 600 điện thoại iPhone

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO