Xe mất phanh, tài xế nhanh trí cứu 20 hành khách trong gang tấc

Tin ảnh: Trường Sơn 28/05/2019 15:38

Bằng kinh nghiệm của mình, tài xế Chu Quang Minh đã nhanh trí lao chiếc xe buýt đang bị mất thắng vào dải phân cách trên cầu Calmette (quận 1, TP HCM), giúp 20 hành khách thoát hiểm trong gang tấc.

Xe mất phanh, tài xế nhanh trí cứu 20 hành khách trong gang tấc

Hiện trường vụ việc.

Theo lời kể của anh Chu Quang Minh (61 tuổi, tài xế Cty CP vận tải TP HCM), khoảng gần 11h hôm nay, anh điều khiển xe buýt mang BKS 51B-09869 chở theo khoảng 20 hành khách, đa phần là người già và trẻ em lên cầu Calmette hướng từ quận 1 sang quận 4. Khi xe buýt của mình lên chưa hết dốc cầu thì bất ngờ bị mất thắng, có dấu hiệu tụt dốc. Lúc này, đèn xanh giao lộ Calmette và Nguyễn Thái Bình vừa bật, dòng xe cộ bắt đầu chạy lên cầu.

Trong tình thế đó, anh Minh bình tĩnh đánh lái nhẹ sang trái để chiếc xe va vào dải phân cách trên cầu để những cục bê tông lớn ngã xuống, chèn bánh xe lại trước khi bị trôi xuống dòng phương tiện đông đúc bên dưới. Rất may mắn là những gì xảy ra đứng với tính toán của bác tài xế có hàng chục năm kinh nghiệm này. Chiếc xe buýt mất thắng được chặn lại bởi một cục bê tông lớn, 20 hành khách thoát nạn dù phải trải qua những giây phút hoảng sợ.

Kể với phóng viên, anh Minh cho rằng trong tình thế hệ thống phanh của xe đã không còn tác dụng khi đang lưng chừng dốc cầu thì chỉ còn có một cách là đánh lái sang trái vừa đủ để bánh sau của xe chạm vào dải phân cách.

Xe mất phanh, tài xế nhanh trí cứu 20 hành khách trong gang tấc - 1

Tảng bê tông của dải phân cách chặn bánh sau của chiếc xe buýt.

“Khi đánh lái vào dải phân cách, tôi đã xác định là sẽ gây hư hỏng xe của công ty nhưng tính mạng của hàng chục hành khách và hàng trăm con người đang chạy trên đường mới là quan trọng. Rất may mắn là bánh sau của xe buýt đã bị một cục bê tông lớn chặn lại, chiếc xe không bị trôi xuống cầu. Ngay sau đó, tôi cùng nhân viên di tản khoảng 20 hành khách xuống rồi lên một xe buýt khác tiếp tục hành trình” – anh Minh chia sẻ.

Anh Minh còn cho biết, anh mới được nhận vào làm tài xế xe buýt chừng hơn 1 tháng nhưng trước đó anh có hàng chục năm lái xe du lịch. Gặp sự cố này, anh vận dụng những kinh nghiệm của mình để xử lý.

Ghi nhận tại hiện trường, cú va chạm chiếc xe buýt chỉ bị hư hỏng nhẹ, bánh sau bên trái bị một cục bê tông lớn của dải phân cách chặn lại. Đến hơn 12h cùng ngày, CSGT vẫn đang lập biên bản ghi nhận sự việc.

Xe mất phanh, tài xế nhanh trí cứu 20 hành khách trong gang tấc - 2

Lực lượng bảo vệ dân phố bảo vệ hiện trường.

Xe mất phanh, tài xế nhanh trí cứu 20 hành khách trong gang tấc - 3

Tài xế Chu Quang Minh đã nhanh trí cứu 20 hành khách trên chiếc xe buýt mất thắng giữa lưng chừng cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe mất phanh, tài xế nhanh trí cứu 20 hành khách trong gang tấc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO