'Xe trung chuyển đưa người Trung Quốc rời Hội An' là không chính xác

Tấn Thành - Chí Đại 29/07/2020 16:17

Ngày 29/7, Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận, thông tin trên mạng xã hội đăng tải cho rằng người dân nghi ngờ và chặn xe trung chuyển đưa người Trung Quốc sang xe khách để rời địa phương là không chính xác.

Hình ảnh xe trung chuyển nghi chở người Trung Quốc tại Hội An Ảnh: Facebook.

Trước đó, tối 28/7, một người dùng mạng xã hội Facebook đã đăng tải lên trang cá nhân của mình với thông tin: Vào lúc 21h20 tối cùng ngày, tại ngã tư đường Cửa Đại - Võ Chí Công (thuộc TP Hội An), người dân địa phương phát hiện một xe ô tô 7 chỗ ngồi trung chuyển người qua xe khách mang biển số tỉnh Quảng Ngãi. Nghi ngờ xe này chở người Trung Quốc nên người dân cùng nhau chặn lại, báo Công an đến làm việc.

Kèm theo thông tin trên là một số hình ảnh chụp ở hiện trường. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, tính tới 8h sáng 29/7 đã có hơn 800 lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, lãnh đạo Công an TP Hội An cho hay, vào tối 28/7, người dân TP Hội An thấy xe 7 chỗ chở người từ Đà Nẵng vào, nghi ngại dịch bệnh có thể xâm nhập nên đã trình báo sự việc với Công an.

Công an TP Hội An xác minh chiếc xe này chở một số ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi trên đường về quê. Ảnh: Facebook.

Nhận thông tin, Công an TP Hội An đã cử lực lượng đến xác minh thì được biết, chiếc xe 7 chỗ chở một số ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi đi đánh bắt ngoài khơi vừa cập bờ ở TP Đà Nẵng.

Sau khi vào bờ, họ không vào trung tâm thành phố mà gọi thuê xe ô tô chở vào Hội An để đi xe khách về quê ở tỉnh Quảng Ngãi. Nhận thấy những ngư dân này không có nguy cơ lây nhiễm bệnh, Công an TP Hội An đã đồng ý để họ về quê theo đúng lịch trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Xe trung chuyển đưa người Trung Quốc rời Hội An' là không chính xác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO