Xem lại 10 bàn thắng huyền thoại của Vua bóng đá Pele

B.Phúc (tổng hợp) 26/12/2022 11:24

Pele là người duy nhất giành 3 danh hiệu vô địch World Cup và là người duy nhất được mệnh danh là 'Vua bóng đá' của làng túc cầu thế giới.

Nguồn: Sports 360.

Theo Dân Việt, cho tới nay, Pele là người duy nhất giành 3 chức vô địch World Cup và là người duy nhất được mệnh danh là 'Vua bóng đá' của làng túc cầu thế giới. Hãy cùng chiêm ngưỡng lại 10 bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp của Pele.

Pele ra mắt World Cup khi mới 17 tuổi vào năm 1958. Đây là năm mà Brazil giành cúp vàng đầu tiên trong tổng số 5 lần họ đã lên đỉnh thế giới. Đỉnh cao của Pele là năm 1970 khi ông đóng vai chính giúp Brazil vô địch World Cup tại Mexico.

Theo số liệu chính thức, Pele ghi 757 bàn sau 831 trận trong sự nghiệp từ 1957 đến 1977. Mặc dù trước đó CLB Santos tuyên bố rằng số bàn thắng Pele ghi được gần 1.000.

Bóng đá luôn có những tranh cãi ai giỏi hơn, ai tài năng hơn, nhưng số đông công nhận rằng Pele là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Cho tới nay, ông là người duy nhất giành 3 chức vô địch World Cup và được mệnh danh là 'Vua bóng đá'.

[Huyền thoại bóng đá Pele đón Giáng sinh trong bệnh viện]

Xúc động hình ảnh con gái ôm Vua bóng đá Pele trong bệnh viện

Theo TT&VH, báo chí Anh đưa tin, tối ngày 25/12 (giờ Việt Nam), huyền thoại của Brazil đã nói lời trăn trối với gia đình của mình. Điều này được nhận định rằng sức khỏe của Pele ngày càng suy yếu.

Được biết, toàn bộ người thân trong gia đình của huyền thoại 82 tuổi đều có mặt trong bệnh viện. Tất cả đều túc trực trong phòng bệnh.

Người thân trong gia đình đều đang ở bên cạnh Vua bóng đá Pele.

Trong bức ảnh mới đăng lên trang cá nhân, con gái Pele - bà Kely Nascimento - chia sẻ khoảnh khắc gục xuống giường và ôm chầm lấy cha mình. "Chúng tôi vẫn ở đây, chiến đấu và hy vọng. Thêm một đêm nữa cùng nhau", bà Kely chú thích.

Thông qua tấm hình, người hâm mộ phần nào có thể cập nhật được tình trạng sức khỏe hiện tại của Vua bóng đá người Brazil. Những biến chứng từ căn bệnh ung thư khiến sức khỏe của Pele chuyển biến xấu. Ông phải thở máy và theo nguồn tin từ bệnh viện, huyền thoại 82 tuổi sẽ phải điều trị tích cực trong những ngày tới, cũng đồng nghĩa ông không thể đón Giáng sinh ở nhà cùng gia đình.

Bà Kely Nascimento và gia đình sẽ không tổ chức lễ Giáng sinh, thường xuyên túc trực bên giường bệnh để chăm sóc Vua bóng đá Pele (Ảnh: Instagram).

Thậm chí trên mạng xã hội xuất hiện không ít thông tin Brazil đã chuẩn bị sẵn hậu sự cho Pele. Sân vận động Vila Belmiro tại Santos, nơi Pele từng gắn bó những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp, một chiếc rạp lớn được dựng lên cùng cỗ quan tài mạ vàng chạm khắc hình Vua bóng đá.

Sức khỏe của Pele tuột dốc kể từ khi ông phát hiện khối u ác tính ruột kết năm 2021. Ngoài ra, ông còn gặp vấn đề về bệnh tim mạch. Hồi cuối tháng 11, huyền thoại Brazil nhập viện để đánh giá lại quá trình điều trị.

Hôm 21/12, bệnh viện Albert Einstein thông báo căn bệnh ung thư của Pele chuyển biến xấu dù đã trải qua một lần hóa trị. Các bác sĩ tiết lộ Pele cần được điều trị tích cực hơn do biến chứng liên quan đến rối loạn chức năng tim và thận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem lại 10 bàn thắng huyền thoại của Vua bóng đá Pele

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO