Xếp hàng từ 3h sáng mua vàng trong ngày vía Thần Tài

Quang Vinh 10/02/2022 12:01

Trong ngày vía Thần Tài hôm nay 10/2, khi trời còn tờ mờ sáng, nhiều người đã xếp hàng dài chờ các cửa hàng vàng mở cửa để có thể mua cho mình những chỉ vàng cầu may ngày đầu năm.

Tuy trời mưa rét nhưng đã có khá đông khách hàng xếp hàng chờ đợi từ 5h sáng để mua vàng tại một cửa hiệu vàng trên đường Cầu Giấy.
Người dân xếp hàng chờ đợi khi nhân viên hàng vàng vẫn đang chuẩn bị.
Bà Nguyễn Thị Hảo, 66 tuổi, ở Cầu Giấy chia sẻ do trời mưa rét nên đã chuẩn bị áo quần áo kỹ càng ."Tôi đến xếp hàng từ 5h sáng đến. Nghe con cái thường hay kể, mua vàng vào ngày này sẽ có nhiều may mắn. Năm nay tôi quyết đi mua một lần cho biết", bà Hảo nói.
Trong khi đó, tại "phố vàng" Trần Nhân Tông có người còn xếp hàng từ 3h sáng để chờ mua vàng.
Thời tiết giá rét kèm theo mưa lạnh khiến nhiều người phải che ô trong khi chờ đợi bên ngoài hàng vàng.
Đúng 6h30, một số hàng vàng đã mở cửa sớm trước bình thường 2 tiếng đồng hồ để phục vụ khách hàng.
Người mua vàng trong ngày này quan niệm mua vàng lấy "vía" ngày Thần Tài sẽ có cả năm buôn may bán đắt, may mắn, tài lộc.
Theo quan sát của PV Đại Đoàn Kết Online, lượng người mua vàng sớm giảm hơn so với mọi năm. Lý giải cho việc này, một quản lý cửa hàng vàng cho biết do ảnh hưởng của đại dịch nên nhiều người chủ động đặt mua online hạn chế đến mua tập trung tại cửa hàng.
Trong dịp này, các cửa hàng vàng giới thiệu các sản phẩm đại diện cho năm mới như hổ vàng, đồng tiền Thần Tài... để thu hút khách hàng.
Lúc 8h, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng nhẫn trơn là 5,34 - 5,44 triệu đồng/chỉ (mua - bán). Giá vàng SJC là 61,62 - 62,5 triệu đồng/ lượng (mua - bán), giá bán vẫn tăng 350.000 đồng so với chiều 9/2.Vàng nhẫn trơn tại Phú Quý có giá bán ra 5,45 triệu đồng/chỉ, mua vào là 5,37 triệu đồng/chỉ. Vàng SJC có giá 61,6 - 62,5 triệu đồng/lượng (mua - bán).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xếp hàng từ 3h sáng mua vàng trong ngày vía Thần Tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO