Xét nghiệm tầm soát cho nhiều nhân viên y tế của 2 bệnh viện Thủ Đức, Vinmec Central Park 

Minh Quân 19/05/2021 13:48

Ngày 19/5, Sở Y tế TP HCM cho hay, nam bệnh nhân N.Q.N. (35 tuổi, ngụ tại Block A1, chung cư SunView Town, đường Gò Dưa, P Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) nhiễm Covid-19 từng đến khám bệnh tại Bệnh viện Thủ Đức trước khi đến Bệnh viện Vinmec Central Park 4 ngày.

Bệnh viện Vinmec Central Park và Bệnh viện Thủ Đức đã truy xuất camera để biết ca bệnh này từng tiếp xúc với ai và với nhân viên nào thực hiện xét nghiệm tầm soát và cách ly.

Theo kết quả truy xuất camera, có 12 nhân viên Bệnh viện Vinmec Central Park và 14 nhân viên Bệnh viện Thủ Đức tiếp xúc gần với bệnh nhân. Hiện tất cả những nhân viên của 2 bệnh viên có tiếp xúc với ca bệnh đều được xét nghiệm tầm soát và cho kết quả âm tính. 2 bệnh viện này tiếp tục làm xét nghiệm tầm soát cho nhân viên có tiếp xúc xa.

Từ vụ việc của ca bệnh ở thành phố Thủ Đức, Sở Y tế TP HCM yêu cầu, các bệnh viện trên địa bàn thành phố phải tuân thủ khai báo y tế điện tử, phân luồng khám bệnh, cách ly điều trị. Đặc biệt, báo cáo kịp thời cho Sở Y tế những trường hợp bệnh nhân nghi nhiễm để Sở có những phương án phòng chống dịch nhanh nhất, như truy vết, lấy mẫu xét nghiệm giám sát thần tốc.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 tại thành phố Thủ Đức, ngoài 4.505 mẫu xét nghiệm được lấy tại chung cư SunView Town, thành phố còn lấy 700 mẫu tại nơi làm việc của người vợ và đã có kết quả ban đầu. Tất cả điều có kết quả âm tính với Covid-19. Đối với ca mắc Covid-19 tại quận 7 (đồng nghiệp với ca mắc ở thành phố Thủ Đức), 60 người cư ngụ tại căn nhà cho thuê trọ cùng bệnh nhân này cũng đã có kết quả âm tính.

Căn cứ kết quả xét nghiệm, yếu tố dịch tễ, dấu hiệu lâm sàng, ngành y tế thành phố nhận định, nguồn lây cho ca bệnh Covid-19 ở thành phố Thủ Đức là từ bệnh nhân tại quận 7. Hiện TP HCM tiếp tục triển khai các biện pháp truy vết, lấy mẫu, cách lý những người có liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét nghiệm tầm soát cho nhiều nhân viên y tế của 2 bệnh viện Thủ Đức, Vinmec Central Park 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO