Xét nghiệm toàn bộ người dân tại tòa HH4C Linh Đàm

Việt Thắng 20/08/2021 22:29

Trong ngày 20/8, các ca mắc mới tiếp tục được ghi nhận tại cộng đồng ở nhiều quận, huyện Hà Nội; phân bố theo chùm ca bệnh sàng lọc khu vực nguy cơ cao; và qua ho sốt thứ phát. Đáng chú ý, tòa nhà HH4C Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã ghi nhận nhiều ca mắc mới.

Tạm phong tỏa tòa nhà HH4C Linh Đàm

Trưa ngày 20/8 tòa nhà đã ghi nhận thêm 13 ca mắc. Như vậy cộng dồn từ ngày 8/8 đến 20/8, tổng số ca F0 tại tòa HH4C là 27 ca, thuộc 8 tầng của tòa HH4C, và hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tiếp tục rà soát, truy vết F1, F2 và các trường hợp liên quan đến các ca dương tính virus SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Xuân Chinh, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết, sau khi xác định những ca dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền địa phương đã phong tỏa toàn bộ tòa nhà HH4C. Trước mắt, phường tạm phong tỏa toàn bộ tòa nhà này, sau khi có kết quả xét nghiệm và điều tra dịch tễ sẽ tính đến phương án tiếp theo.

Theo ông Chinh, tòa nhà có 36 tầng với khoảng 3.000 dân, lực lượng chức năng đã phát thông báo yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, người dân tại các tầng có F0 được yêu cầu chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Bên cạnh đó phường cũng đã huy động lực lượng truy vết, xét nghiệm cho cư dân tòa nhà.

Ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt khẳng định: “Các phương án đảm bảo về an ninh trật tự cũng như lương thực phường đã có phương án sẵn. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của phường đã họp và triển khai, sẵn sàng đáp ứng từ lương thực cho đến nhu yếu phẩm, kể cả giải quyết hỗ trợ một số người dân có nhu cầu về thuốc chữa bệnh, đi khám bệnh”.

Trong khi đó, ông Đỗ Xuân Dũng, Tổ trưởng tổ dân phố 25 (tòa HH4C) cũng cho biết, hiện nay tổ dân phố đã tuyên truyền kịp thời để người dân nắm biết và không hoang mang, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng triển khai các phần việc nhanh chóng để hạn chế tối đa việc lây lan trong cộng đồng. Xác định tình hình dịch tại tòa nhà rất nguy hiểm nên bà con tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Rà soát, hỗ trợ các hộ khó khăn

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp trên địa bàn phường Hoàng Liệt, nhất là tại tòa HH4C, ông Hà Minh Tiến - Bí thư Chi bộ HH4 (gồm 3 Tòa: HH4A, HH4B, HH4C) cho hay: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Hoàng Liệt đã đề nghị các Bí thư chi bộ chỉ đạo tổ dân phố rà soát các hộ có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ tại 11 tòa nhà để báo cáo Đảng ủy, UBND phường xem xét hỗ trợ. Bên cạnh đó, rà soát các hộ tại 11 tòa nhà chưa được test nhanh Covid-19 (ngày 18/8) thì đôn đốc các hộ tới địa điểm Sở chỉ huy chân tòa nhà HH4C để lấy mẫu xét nghiệm.

Trực tiếp cùng lãnh đạo quận Hoàng Mai tới hiện trường để chỉ đạo công tác chống dịch, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị, quận Hoàng Mai chỉ đạo lực lượng y tế trên địa bàn tổ chức lấy mẫu toàn bộ cư dân sinh sống tại tòa nhà HH4C. Đối với những tòa nhà lân cận, lực lượng chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu người dân khai báo y tế, khi có triệu trứng ho, sốt khó thở cần thông báo ngay đến lực lượng y tế để được lấy mẫu xét nghiệm và xử lý kịp thời.

Theo Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu, đối với 11 tòa còn lại của chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai sẽ triển khai toàn bộ lực lượng gồm công an, y tế tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của TP; đồng thời tiến hành sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ các hộ dân để kịp thời bóc tách các trường hợp F1, F0 đi cách ly, điều trị.

Theo kế hoạch xét nghiệm diện rộng của TP Hà Nội, quận Hoàng Mai dự kiến xét nghiệm khoảng 60.000 mẫu. Đến nay đã xét nghiệm khoảng hơn 33.000 mẫu. Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt là một trong những khu vực được đánh giá có nguy cơ cao và được lấy mẫu xét nghiệm nhiều nhất.

Hà Nội tiếp tục giãn cách đến ngày 6/9

Chiều 20/8, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì cuộc họp thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Thông tin từ cuộc họp: Thành uỷ Hà Nội đồng ý chủ trương tiếp tục giãn cách xã hội đến 6 giờ ngày 6/9/2021 trên toàn thành phố.

Ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Mục tiêu trong giai đoạn tới là tận dụng ngày giãn cách xã hội để tiếp tục đẩy mạnh xét nghiệm diện rộng, trọng tâm để bóc tách F0; tăng cường tiêm vaccine; nâng cao năng lực của y tế Thủ đô để chủ động hơn một bước, chuẩn bị cao hơn một bước so với thực tế, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét nghiệm toàn bộ người dân tại tòa HH4C Linh Đàm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO