Xét nghiệm vét vùng đỏ, vùng cam, TP HCM phát hiện gần 8.500 ca Covid-19

Lê Anh 04/09/2021 05:47

Ngày 3/9, TP HCM phát hiện số ca mắc Covid-19 mới lên đến gần 8.500 ca. Trước đó, ngày 2/9 thành phố chỉ phát hiện hơn 5.900 ca. Như vậy chỉ qua một ngày đã tăng lên vọt hơn 2.500 ca nhiễm mới.

Tối 3/9, chương trình Livestream “Dân hỏi - Thành phố tiếp tục diễn ra, là diễn đàn để chính quyền trả lời” giải đáp trực tiếp những thắc mắc của người dân về chủ đề “Y tế và Hỗ trợ bà con TP Thủ Đức”.

Như thường lệ, livestream được phát sóng trực tiếp trên Fanpage Trung tâm Báo chí TP HCM và Fanpage của một số cơ quan báo chí, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội.

Ngày 3/9, TP HCM xét nghiệm phát hiện số ca nhiễm mới tăng vọt gần 8.500 ca. (Số liệu công bố tại chương trình).

Tại đây, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, hôm nay (3/9) có một điểm đặc biệt là lần đầu tiên sau nhiều ngày TP HCM lại phát hiện số ca nhiễm mới lên đến gần 8.500 ca. Trước đó, ngày 2/5 thành phố chỉ phát hiện hơn 5.900 ca, như vậy chỉ qua một ngày đã tăng lên vọt hơn 2.500 ca nhiễm mới.

Về vấn đề trên, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó GĐ Sở Y tế TP HCM giải thích, con số ca nhiễm mới tăng vọt là do thành phố đang làm các xét nghiệm vét ở vùng đỏ vùng cam, kể cả ở những vùng xanh, do đó là có thể lý giải được. Tuy nhiên, ông Châu cũng cho biết có những tin vui là số ca tử vong đã giảm rõ rệt và trên toàn địa bàn thành phố cũng đã có hai quận, huyện đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Cũng tại chương trình, nhiều người dân đặt vấn đề về sự kiện ca nhạc diễn ra tại Bệnh viện dã chiến Thủ Thiêm, TP Thủ Đức vào tối 2/9 đã xảy ra tình trạng tập trung đông người ùa xuống sân, không đảm bảo giãn cách, sau đó có nhiều clip được phát tán trên không gian mạng.

Cung cấp thêm về vấn đề này, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết, về chương trình kể trên do Thành đoàn TP HCM tổ chức. Trong đó, các F0 đang điều trị thì chỉ được phép đứng trên các tầng lầu để xem ca nhạc. Dù vậy, việc để xảy ra không đảm bảo giãn cách đã được Ban tổ chức nhìn nhận và rút kinh nghiệm.

Cũng tại chương trình, ông Hoàng Tùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã cung cấp đến người dân và những người dùng mạng xã hội liên quan đến kế hoạch "phủ" 100% vaccine trên địa bàn trong thời gian tới.

Trước đó, tại cuộc họp Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh đến kế hoạch phủ 100% tiêm đủ hai mũi vaccine sẽ mở ra khả năng nới lỏng các biện pháp giãn cách so với thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, TP HCM cũng đang dự thảo về kế hoạch để khôi phục kinh tế - xã hội sau thời điểm giãn cách xã hội quyết liệt hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét nghiệm vét vùng đỏ, vùng cam, TP HCM phát hiện gần 8.500 ca Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO