Xét xử phúc thẩm vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

Đức Sơn 22/10/2020 07:53

Hôm nay, ngày 22/10, tại tỉnh Hòa Bình, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xử vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình.

Phiên tòa xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Quang Vinh (Cựu trưởng phòng Khảo thí, sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình) và xin giảm án của bị cáo Khương Ngọc Chất (cựu Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hoà Bình), Đỗ Mạnh Tuấn (cựu Hiệu phó trường Dân tộc nội trú huyện Lạc Thủy).

Trước đó, liên quan đến vụ án gian lận điểm thi ở Hòa Bình, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên án đối với 15 bị cáo. Với tội danh “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, bị cáo Nguyễn Quang Vinh 8 năm tù. Bị cáo Khương Ngọc Chất 6 năm tù. Bị cáo Diệp Thị Hồng Liên 3 năm tù. Bị cáo Nguyễn Khắc Tuấn 5 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thị Thu Loan 2 năm tù.

Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn lĩnh án 10 năm tù với 2 tội danh “nhận hối lộ” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Bị cáo Hồ Chúc bị tuyên phạt 30 tháng tù về tội “đưa hối lộ”. Các bị cáo còn lại lĩnh án từ 15 đến 30 tháng tù.

HĐXX xác định, trong vụ án Nguyễn Quang Vinh có vai trò cầm đầu, chủ mưu, đã câu kết chặt chẽ với các bị báo khác để thực hiện hành vi nâng điểm cho 65 thí sinh. Đỗ Mạnh Tuấn thực hiện chỉ đạo của Vinh đã lôi kéo Nguyễn Khắc Tuấn dùng thủ đoạn can thiệp bài thi để sửa, nâng điểm cho các thí sinh. Ngoài ra, bị cáo Tuấn còn nhận hối lộ 300 triệu để nâng điểm cho 2 thí sinh.

Bị cáo Khương Ngọc Chất cho rằng, chỉ nhờ người xem điểm, không thừa nhận tội trong quá trình điều tra và tại tòa. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, giữa Tuấn và Chất đã có sự bàn bạc, trao đổi từ trước khi kỳ thi diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử phúc thẩm vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO