Xét xử vụ án sai phạm tại SAGRI: Các bị cáo nói lời sau cùng

LÊ ANH 17/12/2021 06:31

Ngày 16/12, tại phiên tòa xét xử vụ án sai phạm chuyển nhượng dự án tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), gây thất thoát cho nhà nước số tiền 672 tỷ đồng, các bị cáo đã nói lời sau cùng trước khi Tòa án nhân dân TP HCM bước vào phần nghị án.

Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến thừa nhận việc nể nang đã dẫn đến vi phạm quy định của nhà nước về quản lý chuyển nhượng dự án, đồng thời mong muốn HĐXX giảm án cho các thuộc cấp của mình.

“Bản thân bị cáo hiểu rõ, tạo nghiệp thì phải nhận quả báo nên không bao giờ có chuyện đổ lỗi cho người khác. Vì vậy, kính mong HĐXX xem xét thấu đáo” - bị cáo Trần Vĩnh Tuyến nói. Cùng bị cáo buộc về tội danh “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM Trần Trọng Tuấn cũng nói lời sau cùng xin được xem xét một cách công tâm, khách quan trách nhiệm của mình trong vụ án.

Tại tòa, bị cáo Lê Tấn Hùng, nguyên Tổng Giám đốc SAGRI mong HĐXX xem xét cho được hưởng chính sách khoan hồng. Là bị cáo được xác định vai trò chủ mưu, ông Hùng có vai trò chính trong việc ký các quyết định và chỉ đạo thuộc cấp hoàn thiện hồ sơ chuyển nhượng dự án Khu nhà ở tại khu phố 4, phường Phước Long B (Quận 9 cũ, nay là TP Thủ Đức) khi chưa đủ điều kiện chuyển nhượng. Sau đó, UBND TP HCM từ hồ sơ của SAGRI gửi, đã chấp thuận cho chuyển nhượng toàn bộ dự án của SAGRI cho Tổng công ty Phong Phú.

Nói lời sau cùng, ông Hùng xin được lượng hình để được sớm trở về với gia đình: “Bị cáo mất hết tất cả, phải đối diện với một tội danh hết sức đau đớn là tội “tham ô tài sản”…. Mong muốn HĐXX xem xét đầy đủ, thấu tình đạt lý để làm sao bị cáo nhận thấy được đúng trách nhiệm của mình”.

Nhóm bị cáo còn lại là các cán bộ, nhân viên của SAGRI cũng bày tỏ ăn năn, hối cải và mong HĐXX xem xét để tuyên án công tâm nhất.

Trước đó, đại diện VKS đã đưa ra các mức án đề nghị với từng bị cáo, trong đó ông Lê Tấn Hùng bị đề nghị mức án từ 26-30 năm tù giam về 2 tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí” và “tham ô tài sản”. Các ông Trần Vĩnh Tuyến và Trần Trọng Tuấn cùng bị đề nghị 7-8 năm tù về cùng tội danh “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí”.

Nhóm các bị cáo nguyên là cán bộ, công chức của TP HCM gồm: Phan Trường Sơn bị đề nghị mức án từ 4 - 5 năm tù; Lê Văn Thanh từ 6 - 7 năm tù; Nguyễn Thanh Chương từ 4 - 5 năm tù; Trần Quốc Đạt và Lê Tấn Hòa bị đề nghị 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Tất cả các bị cáo thuộc nhóm này bị xét xử về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử vụ án sai phạm tại SAGRI: Các bị cáo nói lời sau cùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO