Xét xử vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng: Cựu Thiếu tướng Cảnh sát biển nói mắc nhiều bệnh, xin được khoan hồng

Quang Thành 15/07/2022 16:15

Nói lời sau cùng, cựu Thiếu tướng Cảnh sát biển Lê Văn Minh bày tỏ hối hận về tội lỗi gây ra, cho biết sức khoẻ yếu, mong tòa xem xét để được hưởng khoan hồng.

Cựu tư lệnh ngành CSB Lê Xuân Thanh tại tòa. Ảnh: Thông tấn Quân sự
Cựu tư lệnh ngành CSB Lê Xuân Thanh tại tòa. Ảnh: Thông tấn Quân sự.

Sáng ngày 15/7, phiên tòa xét xử 2 cựu Tư lệnh Vùng cảnh sát biển (CSB) cùng 12 bị cáo khác trong vụ án buôn lậu, làm giả gần 200 triệu lít xăng tại TP HCM và các tỉnh phía Nam kết thúc phần tranh luận.

Trước đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt ông Lê Văn Minh, cựu Thiếu tướng, cựu Tư lệnh Vùng CSB 4 mức án 15-17 năm tù; ông Lê Xuân Thanh, cựu Thiếu tướng, cựu Tư lệnh Vùng CSB 3 mức án 15 năm tù. Các bị cáo khác, chủ yếu là các cựu quân nhân thuộc lực lượng biên phòng và CSB bị đề nghị mức án từ 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 17 năm tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Thế Anh, cựu Đại tá, cựu Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, bị đề nghị phạt tù chung thân về tội nhận hối lộ và 1-2 năm tù về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép. Tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân.

Trước khi đi vào nghị án, HĐXX cho các bị cáo được nói lời sau cùng. Đứng trước bục khai báo, bị cáo Lê Văn Minh bày tỏ đã rút ra được nhiều bài học sâu sắc từ khi bị khởi tố, bắt giam và vô cùng hối hận về tội lỗi đã gây ra. "Lỗi lầm tôi gây ra là vô cùng to lớn và nghiêm trọng, làm ảnh hưởng tới hình ảnh lực lượng quân đội, hình ảnh của Đảng và Nhà nước. Tôi ý thức rõ sai phạm của mình trong vụ án này”, ông Minh nói.

Cựu Tư lệnh vùng CSB cũng bày tỏ bản thân ông có hơn 40 năm phục vụ trong quân đội trên mọi miền Tổ quốc, nhận được nhiều Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Nhà nước... trao tặng về thành tích bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Bị cáo Minh cho biết sức khỏe hiện tại đang rất yếu do tuổi đã cao, bản thân mắc nhiều bệnh nền, do đó bị cáo mong HĐXX xem xét cho hưởng khoan hồng, để bị cáo được sớm đoàn tụ gia đình và có thời gian chữa bệnh.

Trong khi đó, bị cáo Lê Xuân Thanh gửi lời cảm ơn đến VKS đã đề nghị cho bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ, cảm ơn HĐXX đã cho bị cáo được giải tỏa, nói ra những trăn trở, băn khoăn mà giai đoạn điều tra chưa thể nói.

Cựu Tư lệnh Vùng CSB Vùng 3 khẳng định những lời khai của bị cáo tại tòa hoàn toàn trung thực. Bản thân ông cũng như các bị cáo tại phiên tòa từng có nhiều thành tích, mong được sớm trở về với gia đình và bù đắp những sai lầm đã gây ra.

"Bị cáo xin được nhận toàn bộ sai phạm của mình. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ, giúp bị cáo hưởng khoan hồng, sớm trở về với gia đình, để khắc phục những lỗi lầm mà mình gây ra", bị cáo Lê Xuân Thanh trình bày.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, tòa chuyển sang nghị án và dự kiến tuyên án lúc 15h30 hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử vụ buôn lậu gần 200 triệu lít xăng: Cựu Thiếu tướng Cảnh sát biển nói mắc nhiều bệnh, xin được khoan hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO