Xét xử vụ dùng súng bắn chết người chấn động miền Tây

Đoàn Xá 07/07/2022 12:34

Là vụ án gây chấn động khu vực miền Tây Nam bộ, "thiếu gia" Tô Nhật Khanh nổi tiếng với những dịch vụ kinh doanh ô-tô ở Tiền Giang bị cáo buộc chủ mưu giết người.

Sáng ngày 7/7, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử vụ án “thiếu gia” Tô Nhựt Khanh và đồng phạm trong vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Đây là vụ án từng gây chấn động khu vực miền Tây Nam bộ khi liên quan tới nhiều người trong giới “xã hội”. Điều đáng nói, hầu hết bị cáo cũng như nạn nhân của vụ án đều sinh sống, phát sinh mâu thuẫn ở tỉnh Tiền Giang nhưng vụ án lại xảy ra trên địa bàn tỉnh Long An.

Trong đó, bị cáo Tô Nhựt Khanh (29 tuổi, quê Tiền Giang), Trần Trung Thành (28 tuổi, ngụ tại TP HCM) và Lê Thành Phúc (29 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố về tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo Phạm Huỳnh Phúc Thiện (19 tuổi), Tô Phước Lộc (20 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang) bị truy tố tội che giấu tội phạm. Bị cáo Võ Tuấn Vũ (22 tuổi, quê Tiền Giang) bị truy tố tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm.

Đây là phiên tòa nhận được sự quan tâm của nhiều người dân và hàng chục chiến sỹ công an đã được tăng cường để bảo vệ an ninh phiên tòa. Những người liên quan được mời tới tòa cũng phải trải qua kiểm soát an ninh, giấy tờ đúng theo quy định. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày (ngày 7 và 8/7).

Bị cáo Tô Nhật Khanh, kẻ chủ mưu vụ án.

Trước đó, cáo trạng của vụ án cho biết, khoảng tháng 3/2019 đến tháng 2/2020, bị cáo Khanh đã đặt mua trên mạng xã hội rất nhiều vũ khí gồm: bốn khẩu súng đạn hoa cải tự chế, hai khẩu súng tự chế dạng rulo, 33 viên đạn và một quả lựu đạn, nhiều bình xịt hơi cay, súng điện, còng số 8... cất giữ tại nhà và bãi xe của gia đình Khanh để phòng thân.

Trước đó, trong quá trình làm ăn, Khanh thường xảy ra mâu thuẫn với ông Đào Quốc Liêu và Đào Quốc Thịnh (con ông Liêu). Nhóm của Khanh cũng thường xuyên bị nhóm người của ông Liêu bắn và chém gây thương tích nên Khanh nảy ý định trả thù.

Chiều 30/4/2020, Phạm Huỳnh Phúc Thiện chở Khanh dùng súng hoa cải tự chế tìm và bắn Đào Quốc Thịnh gây thương tích 25%. Đến ngày 24/6/2020, Nguyễn Văn Công Minh Quốc, một trong số những người trong nhóm của Khanh bị nhóm người của Liêu chém gây thương tích 52%.

Khi biết tin Quốc bị chém, Khanh tìm Trần Trung Thành để nhờ Thành giúp trả thù, đồng thời đưa súng cho Thành để tìm bắn ông Liêu. Trưa 25/7/2020, Khanh phát hiện ông Liêu đang đi trên quốc lộ 1 ngang qua nhà mình liền thông báo cho Thành biết. Nhận thông tin từ Khanh, Thành và Phúc lấy xe máy, mang theo súng chạy theo quốc lộ 1 hướng về tỉnh Long An để tìm bắn ông Liêu.

Khi tới địa phận TP Tân An, tỉnh Long An thì Thành và Phúc phát hiện ông Liêu chở Nguyễn Văn Thành chạy phía trước. Lúc này, Thành kêu Phúc điều khiển xe chạy lên phía trước áp sát xe của ông Liêu. Khi ở khoảng cách 1,5m, Thành rút súng nhằm thẳng bụng ông Liêu rồi bóp cò. Gây án xong, Phúc và Thành tăng ga tẩu thoát về hướng TP HCM. Riêng ông Liêu đã tử vong sau đó.

Ngay sau khi xảy ra vụ án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an tỉnh đã xác định Tô Nhựt Khanh là kẻ chủ mưu vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử vụ dùng súng bắn chết người chấn động miền Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO