Xiếc lên phố

Hoàng Minh 02/12/2018 22:10

Chiều ngày 2/12, tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm sôi nổi hẳn với chương trình diễu hành của các diễn viên tham gia Cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc 2018. Từng đoàn khán giả nối đuôi nhau theo chân đội nhạc nghi thức gồm 40 diễn viên “nhí” của Cung Thiếu nhi Hà Nội dẫn đầu đoàn diễu hành hơn 100 diễn viên xiếc và rất nhiều các diễn viên “đặc biệt” như ngựa, trâu, lạc đà, lợn, chó, mèo…

Đoàn diễu hành xuất phát từ ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay đi một vòng quanh hồ và kết thúc ở ngã tư Hàng Khay – Bà Triệu. Trên chặng đường diễu hành, các nghệ sĩ dừng tại địa điểm trước tượng đài Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn và đài phun nước Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục biểu diễn các tiết mục đặc sắc đã từng đoạt giải thưởng trong nước và quốc tế như Trò khéo tung hứng, Đi cà kheo, Xe đạp một bánh, Xe đạp chồng ngường, Lắc vòng nghệ thuật, Lăn vòng, Trượt Patin, Nhào lộn, Tạo hình, Thăng bằng trên quả bun, Hề xiếc…

Xiếc lên phố

Các diễn viên nhí.

Đây là lần đầu tiên phố đi bộ Hồ Gươm có một sự kiện nghệ thuật đặc biệt, thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế tham gia đến thế. Cũng lần đầu tiên, các nghệ sĩ xiếc vốn ít được khán giả nhớ mặt, biết tên lại trở thành tâm điểm của đám đông nơi trung tâm phố cổ. Mọi con mắt đều đổ dồn vào các tiết mục vốn chỉ được biểu diễn ở những sân khấu đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Khán giả trầm trồ khen ngợi trước những tiết mục biểu diễn đẹp mắt, những trò khéo léo. Khi xem những tiết mục nguy hiểm như thăng bằng trên cao, quay người trên không nhiều người kinh ngạc thốt lên vì chỉ cần một chút sơ suất, các diễn viên có thể gặp nguy hiểm. May mắn là chiều 2/12 trời nắng đẹp, khá lý tưởng cho một chương trình biểu diễn xiếc ngoài trời.

Xiếc lên phố - 1

Diễn viên Hoàng Lệ Phương biểu diễn tiết mục thăng bằng trên cao.

Biểu diễn xiếc trên đường phố tưởng đơn giản mà hóa ra lại quy mô, hoành tráng hơn cả những buổi diễn trong rạp bởi đường phố chính là sân khấu khổng lồ với lượng khán giả đông đảo chưa từng có, với sự cổ vũ nhiệt liệt. Những ông bố, bà mẹ dắt díu theo những đứa trẻ háo hức chờ mong từng tiết mục của đoàn nghệ sĩ.

NSƯT Tống Toàn Thắng, đạo diễn chương trình không giấu nổi niềm vui vì cuộc diễu hành rất thành công đối với các nghệ sĩ cũng như đối với ngành xiếc.

Xiếc lên phố - 2

Đoàn diễu hành trên phố.

NSƯT Tống Toàn Thắng chia sẻ: “Lần đầu tiên trong lịch sử ngành xiếc được biểu diễn trên sân khấu đặc biệt này, đắm mình trong không gian nghệ thuật của phố cổ. Các nghệ sĩ đã trông chờ rất lâu buổi biểu diễn ngày hôm nay để đưa xiếc đến gần hơn nữa với khán giả và du khách quốc tế. Cuộc diễu hành quy tụ hơn 100 nghệ sĩ, đặc biệt có cả các nghệ sĩ không biết nói, đó các diễn viên thú. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những tiết mục mới hơn, hấp dẫn hơn từ những con thú nuôi này để khán giả thưởng thức”.

Buổi diễu hành trên tuyến phố đi bộ Hồ Gươm là hoạt động mở màn Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc – 2018 diễn ra từ ngày 4 đến 10/12 tại Rạp xiếc Trung ương số 67 – 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Xiếc lên phố - 3

Anh hề biểu diễn xiếc trên xe đạp một bánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xiếc lên phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO