Xiếc Việt Nam thắng lớn tại 2 Liên hoan Xiếc quốc tế

Hoàng Minh 16/11/2022 07:39

Theo thông tin từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam, tiết mục “Đu son” và “Đế kiếm đu dây lụa” vừa xuất sắc giành các giải thưởng tại 2 Liên hoan Xiếc quốc tế vừa tổ chức tại Cộng hòa Liên bang Nga.

Tiết mục xiếc “Đế kiếm đu dây”.

Cụ thể, tại Liên hoan Xiếc quốc tế Công chúa Xiếc (Saratov, Nga) tiết mục “Đu son” (diễn viên: Chu Hồng Thúy – Phạm Thị Hướng; tác giả - đạo diễn: NSND Tống Toàn Thắng) giành giải Vàng. Tiết mục rất xuất sắc khi tạo nên không khí náo nhiệt, hâm mộ, khâm phục từ phía khán giả. Ở các màn đu bay, hai nghệ sĩ trình diễn phối hợp với âm nhạc, trang phục truyền thống, mang đến thông điệp về giá trị văn hóa Việt, nên tạo được ấn tượng đậm nét. Liên hoan này có 9 quốc gia tham dự với nhiều tiết mục xiếc phong phú, hấp dẫn, đỉnh cao. Chương trình năm nay dành riêng cho các nữ nghệ sĩ xiếc tham dự. Ban tổ chức cuộc thi cũng đánh giá rất cao sự nhiệt tình của đoàn Việt Nam và cũng như tiết mục “Đu son” đã đóng góp cho sự thành công của Liên hoan xiếc quốc tế Công chúa Xiếc lần thứ 2.

Tiết mục xiếc “Đu son”.

Còn với tiết mục “Đế kiếm đu dây lụa” (Diễn viên: Chu Khánh Huyền; Đạo diễn và huấn luyện: NSND Tống Toàn Thắng) tại Liên hoan Xiếc quốc tế “Không biên giới” (Sankt-Peterburg, Nga) cũng đã xuất sắc giành giải Ngựa đồng. Đây cũng là lần đầu tiên Liên đoàn Xiếc Việt Nam tham gia một Liên hoan Xiếc quốc tế lớn do Bộ Văn hóa, Cục Xiếc Quốc gia Cộng hòa Liên bang Nga Nga tổ chức. Với chủ đề “Không biên giới”, với sự tham gia của 15 quốc gia với 32 tiết mục. Trong đó, có nhiều tiết mục có sự tham gia của các loài thú hoang dã lớn như voi, hổ, bò tót, ngựa vằn… Các nghệ sĩ hầu hết không sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như roi, gậy điều khiển mà sử dụng cách giao tiếp bằng hành động, tiếng nói làm tăng thêm tính nhân văn và thân thiện với động vật cũng như sự khâm phục của khán giả.

Theo NSND Tống Toàn Thắng - Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam – đạo diễn của tiết mục cho biết, nghệ sĩ Khánh Huyền đã rất cố gắng vượt qua áp lực về tâm lý khi lần đầu tiên ra một đấu trường lớn, thể hiện được sự quyết tâm, tài năng của mình và đã chinh phục được gần 2000 khán giả. Sau khi kết thúc màn trình diễn hầu hết các khán giả và Ban giám khảo đã đứng lên vỗ tay cổ vũ không ngừng cho nghệ sĩ Khánh Huyền. Tiết mục đã xứng đáng khi vượt qua điểm số của các tiết mục khác đoạt Giải Ngựa đồng của Ban tổ chức và được vinh dự nhận lời mời sang tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế “Girona” – Tây Ban Nha sẽ được tổ chức vào đầu năm 2024. Đây là một trong những cuộc thi xiếc lớn của Châu Âu. “Tiết mục của Khánh Huyền mang đến sự khâm phục của khán giả với tài nghệ xuất sắc của cô gái Việt Nam bé nhỏ. Thể loại đế kiếm cũng là thế mạnh của xiếc Việt Nam trên đấu trường Xiếc quốc tế” - NSND Tống Toàn Thắng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xiếc Việt Nam thắng lớn tại 2 Liên hoan Xiếc quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO