Xót xa những em bé bị bỏ rơi giữa 'giá lạnh'

Xuân Ngọc 13/01/2021 14:54

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những trường hợp trẻ nhỏ, thậm chí có bé mới chỉ 2 ngày tuổi bị cha mẹ, người thân bỏ rơi. Trong khi miền Bắc và miền Trung đang chứng kiến đợt không khí lạnh tăng cường, việc các cháu nhỏ bị vứt ngoài đường khiến ai cũng xót xa, đau lòng và lên án mạnh mẽ hành động này.

Cháu bé bị bỏ rơi cùng bức thư của người mẹ để lại.

Bé sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ lại bên Quốc lộ giữa đêm lạnh

Thông tin từ UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị người mẹ bỏ lại bên quốc lộ giữa đêm lạnh giá, may mắn được người dân phát hiện kịp thời.

Theo đó, khoảng 19h45 ngày 11/1, tại QL46C đoạn dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương (Nghệ An), người dân phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ lại bên lề đường nên nhanh chóng trình báo cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Công an xã Thanh Lâm đã nhanh chóng có mặt. Khi đến nơi, lực lượng chức năng tìm thấy một bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, nặng khoảng 3,5kg được để trong một chiếc làn nhựa màu đỏ đựng đồ dùng sơ sinh cho bé như quần, áo, tã, khăn, bông, sữa... cùng 1 bức thư với nội dung: “Vì hoàn cảnh gia đình không nuôi được cháu, nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn! Mẹ có lỗi với con".

Cháu bé nhanh chóng được đưa về trạm y tế xã Thanh lâm thăm khám, sưởi ấm và kiểm tra sức khỏe. Hiện tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định. Sau khi biết thông tin, nhiều gia đình đã liên hệ với Công an xã Thanh Lâm để nhận cháu về nuôi.

Hiện cháu bé đang được các cán bộ, chiến sĩ Ban Công an xã Thanh Lâm chăm sóc trong thời gian chờ cơ quan chức năng tìm người thân.

Bé gái bị bỏ rơi gần quán ăn thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Báo Nghệ An.

Cháu bé sơ sinh 2 ngày tuổi bị bỏ rơi gần quán ăn

Cũng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, khoảng 23h ngày 11/1 người dân tại xóm Khoa Đà, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên người dân phát hiện một bé trai khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi cạnh một quán ăn.

Theo Thượng úy Hoàng Nghĩa Chung, trưởng công an xã Hưng Tây, thời điểm phát hiện, cháu bé được quấn trong một chiếc chăn cùng một bình sữa pha sẵn, sức khỏe của bé không có dấu hiệu bất thường. Hiện tại, cháu bé được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã. Chính quyền địa phương đang thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để tìm người thân cho bé.

Chị Lê Thị Bích đang tạm thời chăm sóc 2 cháu Q.A. và N.

Xót xa 2 bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng (Hà Nội)

Ngày 9/1, chị Lê Thị Bích phát hiện 2 cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng, thuộc khu vực xã Lê Lợi (huyện Thường Tín, Hà Nội) tay cầm túi xách, bên trong có lá thư viết tay, quần áo và 1,2 triệu đồng. Trong bức thư đó viết bố mẹ của hai cháu đã chết, người thân không có khả năng nuôi dưỡng nên nhờ ai nhìn thấy nuôi giúp các cháu. Bé gái tên Q.A.(4 tuổi), bé trai tên N. (2 tuổi). Sau đó, chị Bích thông báo sự việc cho chính quyền xã, 2 bé được đưa đi kiểm tra sức khỏe và cho kết quả tốt.

Hiện, UBND xã Lê Lợi đang tiếp tục kiểm tra, xác minh về người thân hai cháu bé để xử lý theo quy định pháp luật, đồng thời lập biên bản đồng ý cho chị Bích tạm thời chăm sóc 2 cháu.

Cháu bé bị mẹ bỏ trước cổng chùa Khánh Long (Hà Nam).

“Xin lỗi con trai của mẹ, thầy gửi lời đến cháu khi cháu lớn là con bị bệnh không còn trên đời thầy nhé”

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã La Sơn, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam cho biết, ngày 7/1, người dân nghe tiếng khóc trẻ em gần cổng chùa Khánh Long (xã La Sơn), khi kiểm tra đã phát hiện một bé trai sơ sinh được quấn chăn màn bị bỏ rơi trong chiếc làn nhựa màu xanh.

Bên cạnh bé là bức thư với nội dung "…Con là một người mẹ tội lỗi, không thể nuôi được con của mình, vì con cũng không biết bố của con mình là ai. Con con xin nương nhờ cửa phật…và trở thành người tốt, không phải giống như con phiêu bạt nơi đất khách quê người… Xin lỗi con trai của mẹ, thầy gửi lời đến cháu khi cháu lớn là con bị bệnh không còn trên đời thầy nhé".

Ngay sau đó, nhà chùa đã bế cháu bé sơ sinh vào bên trong ủ ấm, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, UBND xã La Sơn đã cử cán bộ đến chùa ghi nhận sự việc đồng thời đưa bé trai đi kiểm tra sức khỏe. Bé được xác định nặng 3,6 kg, sức khỏe bình thường.

Hiện tại, chính quyền xã đang tạm thời bàn giao cháu bé cho tăng ni chùa Khánh Long chăm sóc đồng thời thông báo tìm kiếm người thân cho cháu bé. Sau 15 ngày, nếu không có người thân của cháu đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm các thủ tục cho nhận cháu làm con nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xót xa những em bé bị bỏ rơi giữa 'giá lạnh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO