Xứ Catalan kỷ niệm 1 năm vụ khủng bố đẫm máu

Duy Long 18/08/2018 06:50

Một năm sau vụ thảm sát khiến 16 người thiệt mạng ở Catalonia, trong hôm 17/8 người dân Tây Ban Nha đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân, tạm ngừng sự chia rẽ sâu sắc liên quan tới phong trào độc lập của khu tự trị này.

Xứ Catalan kỷ niệm 1 năm vụ khủng bố đẫm máu

Nhiều người dân ở Catalonia đến đại lộ Las Ramblas để đặt vòng hoa tưởng niệm các nạn nhân.

Trên đại lộ nổi tiếng Las Ramblas của thủ phủ Barcelona, nơi mà một chiếc xe thùng dâm vào đám đông người đi bộ khiến 14 người thiệt mạng vào ngày 17/8/2017, nhiều người dân đã tụ họp lại để cùng tưởng nhớ tới các nạn nhân xấu số và đặt vòng hoa nơi xảy ra vụ việc.

Nhà vua Felipe VI, cùng Nữ hoàng Letizia và Thủ tướng Pedro Sanchez đã tham gia cùng các gia đình nạn nhân trong buổi lễ tưởng niệm. Trên tài khoản Twitter cá nhân, Thủ tướng Sanchez nhấn mạnh về sự cần thiết phải “đoàn kết trong cộng đồng người dân toàn Tây Ban Nha”, điều giúp cho họ mạnh mẽ hơn khi đối mặt với chủ nghĩa khủng bố.

Cách đây tròn một năm, khi mà nhiều du khách và người dân ở Barcelona đang có một ngày đẹp trời, bên cạnh rất nhiều kệ hoa trên đại lộ Lass Ramblas, thì một sự kiện bất ngờ xảy ra vào lúc 16h30. Younes Abouyaaqoub, một người đàn ông 22 tuổi gốc Morroco, lái chiếc xe thùng của mình tông vào đám đông, khiến 14 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em ở độ tuổi 3 và 7.

“Tôi thực sự may mắn khi không ở hiện trường lúc xảy ra vụ việc, nhưng mẹ của tôi có mặt ở đó và bà thực sự bị chấn động bởi sự việc”- Fidel Poles, một chủ cửa hàng hoa 33 tuổi, kể lại.

Abouyaaqoub sau đó bỏ chạy khỏi xe, đâm chết một thanh niên trẻ tuổi trước khi lấy xe của người này tẩu thoát. Chỉ vài giờ sau đó, một chiếc xe chở theo 5 đồng phạm của hắn tới khu nghỉ dưỡng bờ biển ở Cambrils, cách Barcelona 120 km về phía Nam. 5 kẻ này nhảy ra khỏi xe và đâm chém người dân, khiến 1 người phụ nữ thiệt mạng, trước khi chúng bị cảnh sát bắn hạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xứ Catalan kỷ niệm 1 năm vụ khủng bố đẫm máu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO