Xứ dừa Bến Tre vui Ngày hội Đại đoàn kết

Tin ảnh: Đoàn Xá 17/11/2019 15:30

Ngày 17/11, tại ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết của người dân nơi đây.

Xứ dừa Bến Tre vui Ngày hội Đại đoàn kết

Ông Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với người dân dự Ngày hội Đại đoàn kết.

Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng nhiều cán bộ các ban ngành địa phương.

Ngày hội Đại đoàn kết của người dân ấp Phú Mỹ nói riêng và tỉnh Bến Tre nói chung năm nay như được tăng thêm phần phấn khởi khi trùng thời điểm với lễ hội dừa đang được tổ chức tại địa phương.

Theo đại diện ấp Phú Mỹ, hiện nay ấp Phú Mỹ có 731 hộ, trong đó có 619 hộ gia đình có đời sống kinh tế được đảm bảo mức sống trung bình trở lên đạt 84,7%, thu nhập bình quân đầu người 40 triệu đồng/người/năm. Toàn ấp có 690 hộ có nhà kiên cố và bán kiên cố đạt tỉ lệ trên 94%, ấp không còn nhà tạm, dột nát siêu vẹo.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Phú Mỹ năm nay còn hưởng ứng phong trào vui hội làng dừa cùng lúc đang diễn ra Lễ hội dừa lần V năm 2019 của tỉnh Bến Tre.

Xứ dừa Bến Tre vui Ngày hội Đại đoàn kết - 1

Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho người dân tại Ngày hội.

Nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã thắp hương tại đến thờ liệt sĩ xã Phú Túc. Đây là địa phương có liệt sĩ đã hi sinh nhiều nhất trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ở huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng thăm hỏi sức khỏe, đời sống các cựu chiến binh, các cựu lão thành cách mạng, cựu thanh niên xung phong trong ấp. Chia sẻ tại ngày hội, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn thời gian tới nhân dân ấp Phú Mỹ tăng cường hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị- kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cùng chung tay xây dựng thành công nông thôn mới.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng tinh thần đoàn kết không chỉ được phát huy trong ấp, xã, huyện trong tỉnh mà còn phải cần đoàn kết với các tỉnh trong vùng.

Trong dịp này, ông Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng 500 triệu đồng ủng hộ công tác xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người dân nghèo ở địa phương xã Phú Túc; tặng 150 phần quà cho 150 hộ gia đình có đời sống khó khăn ở ấp Phú Mỹ. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đã trao tặng 1 phần quà cho tập thể ấp Phú Mỹ, 5 phần quà cho hộ gia đình có đời sống khó khăn trong ấp Phú Mỹ.

Xứ dừa Bến Tre vui Ngày hội Đại đoàn kết - 2

Ông Ngô Sách Thực tặng quà cho người dân tại Ngày hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xứ dừa Bến Tre vui Ngày hội Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO