Xu hướng làm phim Tết 2023: Giữ nguyên tính giải trí, hướng đến thông điệp nhân văn

Hoàng Vân 10/11/2022 14:21

Theo các đạo diễn, sản xuất phim Tết dù gặp nhiều khó khăn nhưng là thời điểm “vàng” để gặt hái doanh thu. Thông thường những bộ phim chiếu vào dịp Tết sẽ theo một công thức sẵn có đó là đề cao tính giải trí đồng thời hướng đến thông điệp nhân văn.

Phim Tết “hồi sinh”

Hãng phim phía Nam rục rịch chuẩn bị phim Tết. Ảnh: MXH.

Những năm gần đây, đến hẹn lại lên, rất nhiều phim Việt chọn ra mắt khán giả vào dịp Tết. Tết vì thế trở thành thời điểm vàng mà nhiều nhà làm phim cũng như khán giả mong đợi.

Sau thời gian dài im ắng, phim Tết năm nay đã khởi động trở lại với nhiều đổi mới, phong phú, đa dạng, thậm chí được đầu tư chỉn chu hơn những năm trước. Không chỉ phim truyền hình, phim chiếu rạp, hài Tết… cũng được ekip sản xuất, đạo diễn chú trọng thực hiện từ bối cảnh đến việc dàn dựng.

Chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời điểm này, một số hãng phim đã và đang bắt tay sản xuất phim truyền hình Tết với mong muốn góp vào món ăn không thể thiếu trong dịp đầu năm cho khán giả cả nước. Các bộ phim như: “Ăn Tết miệt vườn”, “Siêu nhí giá lâm”… cũng đã sẵn sàng tiếp sóng phục vụ khán giả dịp Tết.

Trấn Thành ra mắt phim "Nhà bà Nữ" vào dịp Tết 2023.

Không phụ lòng mong mỏi của khán giả, sau thành công của “Bố già”, “Nhà bà Nữ” sẽ lên sóng vào dịp Tết Qúy Mão 2023. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên Trấn Thành tự đảm nhận vai trò đạo diễn.

Trấn Thành tiết lộ “Nhà bà Nữ” mang đến nhiều tiếng cười thông qua câu chuyện của một gia đình toàn phụ nữ. Chuyện phim lấy cảm hứng từ quán bánh canh cua 300.000 đồng từng gây tranh cãi tại Sài Gòn. Đây cũng là quán bánh canh cua anh thường ăn thưở bé.

Một gia vị không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về đấy chính là hài Tết. Góp phần không nhỏ trong việc mang lại những tràng cười sảng khoái cho các gia đình thuần Việt, các chương trình hài Tết ngày càng được đầu tư, cả về hình thức lẫn nội dung để “thực đơn” của người dân thêm phần phong phú.

Hài Tết kịp "hồi sinh" phục vụ Tết Nguyên Đán 2023.

Như một thói quen, chỉ cần mở ti vi vào dịp đầu năm mới, khán giả không thể bỏ qua chương trình hài. Dần dần, hài trở thành một phần không thể tách rời với văn hóa ngày Tết của người Việt.

Dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 năm nay 2 series hài “đình đám” tiếp tục được gửi đến khán giả chính là “Làng ế vợ” và “Đại gia chân đất”. Tiết lộ với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, đạo diễn Bình Trọng, “cha đẻ” của hai series hài kể trên cho biết, anh và ekip vừa đóng máy 2 chương trình phục vụ Tết.

“Hai series hài lần này hứa hẹn sẽ mang đến món ăn tinh thần sảng khoái cho khán giả cả nước. Bên cạnh những tình tiết hài hước, phim còn mang đậm tính phê phán, phơi bày những dữ kiện quan trọng trong một năm vừa qua”, đạo diễn Bình Trọng nhấn mạnh.

Phim Tết mang tính giải trí, hướng đến thông điệp nhân văn

Đạo diễn Bình Trọng (áo xanh) nói, Tết là thời điểm cạnh tranh doanh thu giữa các nhà làm phim. Ảnh: NVCC.

Đạo diễn Bình Trọng cho rằng: “Tết là cơ hội để phim Việt có mặt nhiều hơn vào các suất chiếu, khung giờ có thể được sắp xếp dày đặc phục vụ nhu cầu khán giả. Đây cũng là thời điểm cạnh tranh doanh thu giữa nhà làm phim, các bộ phim lẫn nhau”.

Đạo diễn Bình Trọng và ekip không có nhiều sự điều chỉnh thay đổi về các nhân vật, diễn viên trong 2 series hài qua các năm. Thế nhưng những chuỗi hài anh thực hiện đều hút người xem, tạo hiệu ứng mỗi dịp Tết đến xuân về.

“Đa phần phim chiếu Tết của tôi đều mang nội dung vui tươi, đề cao tính giải trí, từ đó hướng con người đến những điều nhân văn, tích cực. Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà bất kể người làm phim nào cũng muốn sản phẩm mình tạo ra được khán giả yêu mến, có nhiều khán giả ra đường thường khen tôi vì sao làm hài hay và duyên đến vậy. Nhờ những câu nói như vậy tôi có thêm động lực để sản xuất thêm nhiều những bộ phim chiếu vào dịp Tết Nguyên đán phục vụ khán giả”, đạo diễn Bình Trọng nhấn mạnh.

Đạo diễn Huỳnh Tấn Phát nhận xét, đề tài phim Tết có sự chuyển mình theo hướng tích cực. Ảnh: NVCC.

Đánh giá về đề tài phim Tết những năm trở lại đây, đạo diễn Huỳnh Tấn Phát lại cho rằng, đề tài phim Tết những năm gần đây đa dạng hơn, với phong phú đề tài, xoay quanh những vấn đề thời sự, xã hội, gia đình và cả văn hóa… Điều này là tín hiệu đáng mừng cho thấy phim Việt đã có bước chuyển mình đáng kể.

Theo nam đạo diễn, cuộc đua phim Tết 2023 nhìn chung vẫn còn ảm đạm so với thời điểm trước khi chưa có dịch Covid-19 (trước năm 2019). Dù vậy, việc hàng loạt phim Tết đóng máy, sẵn sàng lên sóng phục vụ khán giả cho thấy dòng phim này vẫn còn nhiều sức hút với khán giả Việt Nam.

“Dù còn không ít nỗi lo, việc các nhà sản xuất tự tin công bố phim là tín hiệu đáng mừng sau thời gian dài ì ạch. Doanh thu trong giai đoạn tới cũng sẽ mang ý nghĩa quyết định trong việc đánh giá liệu thị trường đã chuyển biến tích cực trở lại hay chưa”, đạo diễn Huỳnh Tấn Phát nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xu hướng làm phim Tết 2023: Giữ nguyên tính giải trí, hướng đến thông điệp nhân văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO