Xu hướng quà Tết năm 2021

Hương An 11/01/2021 15:41

Một năm đầy biến động đang dần qua đi, mỗi người trong chúng ta chắc hẳn đều hy vọng những điều may mắn, bình an trong năm 2021. Để có một năm mới ấm cúng và trọn vẹn bên gia đình, nhiều người chú trọng lựa chọn quà thiết thực, ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè hay đồng nghiệp của mình.

Theo quan sát của chúng tôi, từ giữa năm 2020 đến nay, thị trường quà Tết thay đổi hơn so với các năm trước, tập trung chủ yếu các xu hướng như: Quà tặng sức khỏe, quà tặng trang trọng, quà tặng phong thủy và quà tặng gia dụng.

Quà tặng sức khỏe

Có thể thấy, năm vừa qua đất nước phải đối mặt với nhiều mối nguy hại, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân nên vấn đề sức khỏe con người đang là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Tâm lý đó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn sản phẩm quà tặng Tết của người tiêu dùng. Chính vì vậy, các sản phẩm tốt cho sức khoẻ luôn là lựa chọn hàng đầu mà người tiêu dùng hướng tới.

Một vài gợi ý cho nhóm sản phẩm quà tặng sức khoẻ được chọn lựa nhiều nhất, có thể kể đến như:

Trà: Đây luôn là sản phẩm đầu tiên được nghĩ đến khi lựa chọn quà tặng cho sức khoẻ, bởi những giá trị dược tính đã được công nhận từ hàng trăm năm nay của trà như: chống lão hoá, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, làm đẹp da, đẹp tóc, chắc xương, giúp hưng phấn tinh thần…Từ xa xưa, trà đã là món quà được vua chúa ban thưởng riêng cho các công thần, và cũng là món cống phẩm không thể thiếu cho các nước lớn.

Các loại hạt, ngũ cốc giàu dinh dưỡng (hạt chia, óc chó, macca…): Tặng quà Tết bằng các loại hạt, ngũ cốc dinh dưỡng mang đến giá trị thiết thực cho người nhận. Đây là những sản phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giúp người nhận dễ dàng bồi bổ cơ thể trong dịp Tết. Ngoài ra, theo phong thủy, chưng các loại ngũ cốc trong nhà dịp Tết sẽ giúp gia đình cả năm sung túc, no đủ. Chính vì thế mà món quà từ ngũ cốc ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều set quà tặng ngũ cốc với ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như Ngũ cốc may mắn, Ngũ cốc sum vầy, Ngũ cốc đơm hoa, Phúc sinh tài đức, Mã đáo thành công... Bên cạnh đó, bạn có thể chọn mua các loại hạt riêng biệt sao cho phù hợp với sở thích và nhu cầu về sức khỏe của người bạn muốn tặng.

Các loại thảo mộc tốt cho sức khoẻ (saffron, trà hoa vàng, nấm linh chi, sâm…): Đây là món quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình người quen trong dịp Tết. Món quà này thích hợp cho tất cả các độ tuổi, được nhiều người tiêu dùng quan tâm vì tính mới lạ, sự đa dạng cũng như sự bổ dưỡng của chúng đối với sức khỏe.

Theo nghiên cứu, mỗi loại thảo mộc mang lại một lợi ích khác nhau, trong đó nổi bật là chống oxy hóa, giải độc gan, giúp cơ thể đào thải chất béo từ các món ăn ngày Tết. Chỉ cần uống một ly trà thảo mộc sau bữa ăn khoảng 30 phút là bạn sẽ thấy cơ thể thật nhẹ nhàng, không cần phải lo tình trạng thừa cân sau Tết.

Quà tặng trang trọng

Trước đây, những giỏ quà Tết gói sẵn luôn là lựa chọn an toàn đối với nhiều người. Giỏ quà càng to, nhìn càng hoành tráng với giá rẻ thì càng được ưa chuộng. Nhưng ngày nay, thị trường tràn lan nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng làm người tiêu dùng cảm thấy lo lắng, tâm lý bất an. Và hộp quà tết trang trọng sẽ là xu hướng mới trong dịp tết 2021 này.

Hộp quà tết được thiết kế sang trọng, ấn tượng, với nhiều hình thức mẫu mã khác nhau sẽ là món quà tết được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nội dung bên trong hộp quà cũng sẽ được linh động thay đổi tuỳ theo nhu cầu của khách hàng.

Quà tặng phong thuỷ

Quà tặng phong thuỷ được đánh giá là xu hướng mới trong thị trường quà tết. Quà tặng có thể là biểu tượng các linh vật con giáp của năm, hoặc biểu tượng của sự may mắn, phát tài, phát lộc, tranh ảnh, thư pháp, tượng, trang sức hợp phong thuỷ…

Vì là xu hướng mới và liên quan đến phong thuỷ nên nhóm quà tết này thường được biếu tặng cho những người có mối quan hệ thân tình, hiểu rõ được người nhận cần gì, hợp gì chứ ít khi dùng tặng đại trà.

Quà tặng gia dụng

Đây là món quà tặng Tết ý nghĩa thiết thực, quen thuộc nhưng vẫn được làm mới sáng tạo hơn theo từng năm. Ưu điểm của loại quà này là dễ dàng in logo thương hiệu của công ty, dễ chọn, giá cả đa dạng, phù hợp với các công ty lớn, các doanh nghiệp nhà nước truyền thống.

Một vài gợi ý về món quà tết bằng đồ gia dụng bạn có thể lựa chọn đó là: Các bộ quà tặng ấm chén: bộ ấm trà sứ, bộ ấm trà thuỷ tinh; Bộ bát đĩa bàn ăn; Các bộ ly tách cafe hiện đại, nhiều phong cách; Các sản phẩm gia dụng khác như: khay bánh, bình lọ hoa, đèn trang trí sứ, tượng trang trí, đồng hồ, tranh gốm sứ…

Cả năm bận rộn với công việc,Tết là thời điểm để mọi người quây quần, đoàn tụ, dành tặng nhau những lời chúc may mắn.

Cô Hoàng Lan (Ba Đình) chia sẻ: Vì tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn ổn định và có nhiều nguy cơ bùng phát trở lại nên cô quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của bản thân và gia đình, có sức khỏe là có hạnh phúc. Năm nay gia đình cô sẽ lựa chọn quà Tết tặng ông bà, họ hàng và bạn bè những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, không chất bảo quản.

Cô Hoàng Lan dự định sẽ lựa chọn các sản phẩm thảo mộc tốt cho sức khỏe, bổ dưỡng và phù hợp với nhiều độ tuổi. Đồng thời, Tết năm nay gia đình cô sẽ hạn chế tiếp xúc đông người, tránh đến những địa điểm đông người để bảo đảm an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Đối với người Việt Nam, Tết Nguyên đán là một dịp lễ lớn và quan trọng nhất trong năm. Tặng nhau món quà ngày Tết là truyền thống tốt đẹp của người Việt nhằm bày tỏ tình cảm và sự quan tâm đến đấng sinh thành, người thân, bạn bè, nhân viên, khách hàng, đồng nghiệp.

Nếu như thời gian trước, quà Tết thường thiên về hướng “tiện dụng” như giỏ quà Tết, đồ lưu niệm, thực phẩm… thì trong năm 2021, xu hướng quà tặng sức khỏe, mang dấu ấn riêng của người tặng lại có phần chiếm ưu thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xu hướng quà Tết năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO