Xu hướng thanh toán thẻ không tiếp xúc lên ngôi

PV 14/04/2020 17:32

Với nhiều tiện ích và độ bảo mật cao, thẻ contactless (thẻ không tiếp xúc) được dự báo sẽ là xu hướng thanh toán trong thời gian tới, đặc biệt trước bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và những lo ngại về lây lan dịch bệnh khi sử dụng tiền mặt.

Xu hướng thanh toán thẻ không tiếp xúc lên ngôi

Theo xác nhận của Bộ Y tế, có 3 con đường cơ bản lây nhiễm Covid-19, trong đó có lây truyền qua bề mặt trung gian đã nhiễm bẩn. Điều này đã dấy lên những lo ngại khi sử dụng các đồ vật công cộng như máy chấm vân tay, nút bấm thang máy, tay nắm cửa,… và đặc biệt là tiền mặt. Do vậy, nhiều khuyến cáo từ các chuyên gia cho rằng người dân nên thay thế sử dụng tiền mặt bằng các hình thức thanh toán hiện đại để tránh tiếp xúc trực tiếp, lây lan dịch bệnh.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị sử dụng thanh toán không chạm - contactless hay sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh như Apple Pay, Samsung Pay…Mark Barnett – Chủ tịch Mastercard tại Hoa Kỳ cho biết động thái giảm thanh toán tiếp xúc này có ý nghĩa lớn trong tình hình dịch bệnh: “Chúng tôi hỗ trợ toàn bộ thanh toán không tiếp xúc đang gia tăng tại Hoa Kỳ và trên khắp Châu Âu. Chủ thẻ và chủ cửa hàng sẽ sớm có thể thực hiện và nhận thêm các giao dịch mua của họ một cách nhanh chóng và an toàn, đặc biệt không cần nhập mã PIN”

Tại Việt Nam, trên thực tế, thẻ contactless đã được chấp nhận rộng rãi tại nhiều đơn vị chấp nhận thẻ như cửa hàng tiện lợi, nhà hàng và các siêu thị/ trung tâm mua sắm…như KFC, CGV, Circle K, Coopmart. Tuy nhiên, việc sử dụng nó vẫn chưa thực sự phổ biến và hiện chỉ có một số ngân hàng lớn phát hành loại thẻ này. Trong đó, phải kể đến sản phẩm thẻ BIDV Visa Platinum Cashback, ứng dụng công nghệ EMV Contactless, vừa được BIDV chính thức ra mắt vào tháng 12/2019.

Để sử dụng thẻ, khách hàng chỉ cần chạm nhẹ thẻ lên biểu tượng thanh toán chạm và giữ thẻ ở khoảng cách gần (dưới 4 cm). Giao dịch thành công thì màn hình sẽ hiển thị "Approved"/"Giao dịch thành công" và thiết bị đọc thẻ có thể phát ra tiếng bíp/nháy đèn xanh.

Xu hướng thanh toán thẻ không tiếp xúc lên ngôi - 1

Chị Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội), một chủ thẻ BIDV Visa Platinum Cashback chia sẻ: “Sử dụng loại thẻ này giúp tôi hạn chế tối đa việc tiếp xúc nơi công cộng khi mua sắm hàng hóa dịch vụ, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Không phải cầm tiền mặt, tiền thừa, không phải ký tên trên hóa đơn dưới 1 triệu đồng. Quan trọng hơn cả là mọi thứ diễn ra rất nhanh và chính xác”.

Còn anh Quốc Trí (Hoàn Kiếm, Hà Nội), một trong những khách hàng đầu tiên đăng ký phát hành thẻ cho biết: “Khi được giới thiệu về dòng thẻ này, tôi đã quyết định phải sở hữu nó ngay lập tức, bởi BIDV Visa Platinum Cashback không chỉ là loại thẻ hiện đại nhất trên thị trường mà còn đáp ứng được nhu cầu chi tiêu kèm tính năng hoàn tiền của tôi. Mức hoàn tiền tới 6%/giá trị là mức hoàn cao nhất trong số những chiếc thẻ tôi từng sử dụng.”

Từ những ví dụ trên cho thấy, thẻ contactless nói riêng và các phương thức thanh toán hiện đại khác nói chung không chỉ giúp hạn chế lây lan dịch bệnh mà còn chứng minh được nhiều tiện ích hơn hẳn so với tiền mặt. Bởi vậy, các chuyên gia dự đoán rằng, trong thời đại CMCN 4.0, với việc nhận thức của người tiêu dùng đang ngày càng được nâng cao, thẻ không tiếp xúc sẽ phát triển nhanh chóng và trở thành xu hướng thanh toán được ưa chuộm trong thời gian tới.

Chi tiết về thẻ BIDV Visa Paltinum Cashback, vui lòng truy cập tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xu hướng thanh toán thẻ không tiếp xúc lên ngôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO