Xử lý 12 trường hợp khai báo gian dối để đưa người vào tỉnh Quảng Ninh

Ngọc Anh 18/09/2021 11:31

Mới đây, Công an TX Quảng Yên hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND thị xã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 12 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch xảy ra tại chốt kiểm soát liên ngành BOT cầu Bạch Đằng với số tiền 95 triệu đồng.

Theo đó, khoảng 14h50’ ngày 15/9/2021, tại chốt kiểm soát liên ngành BOT cầu Bạch Đằng, lực lượng Công an phát hiện Phạm Văn Tài (38 tuổi, trú tại Hải Phúc, Hải Hậu, Nam Định) điều khiển xe ô tô mang BKS 18D - 005.80 (nhà xe Đức Lập, Nam Định) chở 5 người đều trú tại Nam Định gồm Hoàng Thị Ơn (53 tuổi), Nguyễn Minh Thuyên (48 tuổi), Trần Thị Hòa (43 tuổi), Cao Duy Khánh (18 tuổi), Đỗ Văn Chí (19 tuổi) di chuyển vào Quảng Ninh với thỏa thuận 2 triệu đồng/người bao gồm phí xét nghiện PCR. Ngoài ra, Tài còn nhận thêm 2 người Vũ Tiến Chiến Thắng (32 tuổi), Trần Đăng Hùng (29 tuổi) đều trú tại Thái Bình di chuyển vào Quảng Ninh và thu thêm mỗi người 1 triệu đồng.

Tài đã thống nhất với những người trên khi đến Chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng đều phải khai báo y tế sau đó nhờ các phương tiện khác để vào Quảng Ninh, trường hợp nào không đủ điều kiện vào thì lái xe có nhiệm vụ chở về điểm bắt đầu.

Tại Chốt kiểm soát Tài lần lượt dẫn các trường hợp trên xe vào khai báo y tế với lý do những người này là phụ xe (mỗi lượt 2 người) để được đóng dấu qua Chốt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phát hiện thủ đoạn của các trường hợp này và lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại Trạm thu phí cầu Bạch Đằng.

Trước đó, khoảng 12h45’ ngày 15/9/2021 tại Chốt kiểm soát dịch cầu Bạch Đằng, Công an TX Quảng Yên phát hiện Nguyễn Văn Cường (31 tuổi, trú tại Hải Lý, Hải Hậu, Nam Định) điều khiển xe ô tô tải mang BKS 29C - 464.07, chở theo 33 người là Vũ Thị Ngoan (49 tuổi), Phạm Thị Lương (21 tuổi), Phạm Văn Dương (34 tuổi) di chuyển vào Quảng Ninh. Khi đến Chốt kiểm soát dịch, những người này đã dùng thủ đoạn trên, khai báo gian dối để qua mắt lực lượng chức năng vào tỉnh.

Hiện, Công an thị xã đang hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với 2 lái xe và 10 hành khách liên quan với tổng số tiền 95 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý 12 trường hợp khai báo gian dối để đưa người vào tỉnh Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO