Xử lý nghiêm việc môi giới mua bán suất tái định cư trái quy định

P.V. 15/12/2021 07:00

Liên quan đến tình trạng “cò đất” dựng lều, trại và bảng quảng cáo môi giới mua bán đất trái phép tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết đã giao UBND huyện Long Thành khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý nghiêm và triệt để các tổ chức, cá nhân có hành vi tuyên truyền, quảng cáo, môi giới mua bán các suất tái định cư trái quy định pháp luật.

Cùng với đó, UBND huyện Long Thành cần chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai tháo dỡ các băng rôn, quảng cáo, các liều tạm đặt trong khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn gây mất mỹ quan tại khu vực và gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Theo UBND huyện Long Thành, Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích khoảng hơn 282 ha với hơn 5.000 lô đất, là nơi bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc dự án Sân bay Long Thành. Đây là khu tái định có hệ thống hạ tầng đầy đủ gồm điện, đường, trường, trạm, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, xử lý nước thải. Tổng số hộ bị giải tỏa và thuộc diện phải bố trí tái định cư khoảng 4.330 hộ.

Được biết, các “cò đất” hướng dẫn người bán suất tái định cư tự viết giấy tay nhận tiền cọc rồi sau đó giao sổ hộ khẩu của mình cho người mua nắm giữ. Khi những người bán suất tái định cư được nhận bàn giao đất tái định cư thì họ sẽ thực hiện các bước thủ tục sang nhượng cho người mua suất tái định cư.

Lý do dẫn đến việc mua bán này là do người dân có suất tái định cư thuộc dự án Sân bay Long Thành sau khi được cấp đất thì không có khả năng xây dựng nhà tại đây. Mặt khác, người dân cũng cần vốn để sản xuất, kinh doanh theo điều kiện của mình nên muốn bán suất tái định cư để lấy tiền xây dựng nhà ở một nơi khác phù hợp hơn.

Được biết, Hội đồng xét tái định cư huyện Long Thành đã xét đủ điều kiện bố trí tái định cư cho hơn 1,3 nghìn hộ, trong đó đã có 982 hộ đã có quyết định phê duyệt tái định cư và 737 hộ đã được bốc thăm nhận đất xây dựng nhà cửa. Tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn hiện nay đã có 104 hộ gia đình đang xây dựng nhà để ổn định cuộc sống. Số còn lại đang tiếp tục làm hồ sơ xét duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý nghiêm việc môi giới mua bán suất tái định cư trái quy định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO