Xử phạt 10 triệu đồng nữ giáo viên khai báo y tế không trung thực

P.Vân (tổng hợp) 23/02/2021 16:45

Nữ giáo viên H.T.T. về ăn Tết ở Hải Dương nhưng khai báo về Hà Nội đã bị UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng xử phạt 10 triệu đồng về hành vi khai báo y tế không trung thực.

Ảnh minh họa.

Trước đó, theo báo cáo của Trường THPT Trần Nguyên Hãn, vào thời điểm trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, nữ giáo viên của trường là H.T.T. (55 tuổi, ở quận Lê Chân, Hải Phòng) có xin phép về quê ở Hải Dương ăn Tết nhưng hiệu trưởng nhà trường không đồng ý.

Ngày 8/2, nữ giáo viên báo cáo hiệu trưởng xin phép lên Hà Nội đón Tết với anh trai và được vị này khuyến cáo không nên đi Hà Nội vì cũng có dịch.

Tuy nhiên, đêm 11/2 (đêm 30 Tết), khi hiệu trưởng gọi điện kiểm tra thì nữ giáo viên này cho biết đang đón Tết tại Hà Nội. Lúc này, hiệu trưởng nhà trường yêu cầu nữ giáo viên khi quay trở lại Hải Phòng phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện phòng chống dịch theo quy định.

Sau Tết, vào ngày 15/2, nữ giáo viên H.T.T. trở về nhà tại Hải Phòng và khai báo với tổ dân phố và phường An Dương là đã đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội và về trong ngày.

Điều đáng nói, qua tìm hiểu được biết nữ giáo viên đã khai báo gian dối về lịch trình của mình. Trên thực tế, nữ giáo viên này từ chiều 9/2 đã về quê ở xã Tân An, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và ở đây đến ngày 15/2 mới về lại Hải Phòng.

Ngày 18/2, nữ giáo viên này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần 1 là âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt 10 triệu đồng nữ giáo viên khai báo y tế không trung thực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO