Xử phạt 2 mẹ con chở bạn ‘làm xiếc’ trên đường

Hữu Vinh - Tương Kỳ 12/03/2021 16:53

Lực lượng chức năng Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt 2,8 triệu đồng đối với 2 mẹ con nam thiếu niên nằm ngửa chạy xe máy, trong clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 12/3, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Đội CSGT-TT) thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đối với bà NTHT (xã Long Phước, TP Bà Rịa) vì đã có nhiều vi phạm trong lĩnh vực giao thông.

Hai mẹ con Ph làm việc với Đội CSGT-TT Công an TP Bà Rịa. Ảnh: GT
Hai mẹ con Ph làm việc với Đội CSGT-TT Công an TP Bà Rịa. Ảnh: GT

Theo đó, Đội CSGT-TT đã lập biên bản xử phạt bà NTHT (mẹ Ph.) về các lỗi: Tự ý thay đổi kích thước của xe; Giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định. Tổng mức phạt tiền chung đối với bà T. là 2,8 triệu đồng; buộc khôi phục lại nguyên trạng ban đầu của xe mô tô 72D1-218.97 theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Trước đó, trong ngày 8/3, Đội CSGT-TT thành phố Bà Rịa tiếp nhận thông tin về việc trên mạng xã hội Facebook có một tài khoản tên “Nguyễn Hoàng Phi” đăng tải một clip ghi lại hình ảnh hai nam thanh niên ngồi trên xe mô tô đang lưu thông có hành vi nằm ngửa trên yên xe và điều khiển xe chạy lạng lách trên đường.

Hai thiếu niên nằm điều khiển xe trong clip là NHP (gần 16 tuổi, con trai bà NTHT) và người ngồi sau xe là PMK (15 tuổi). Hình ảnh vi phạm cắt từ clip.
Hai thanh niên nằm điều khiển xe trong clip là NHP (gần 16 tuổi, con trai bà NTHT) và người ngồi sau xe là PMK (15 tuổi). Hình ảnh vi phạm cắt từ clip.

Địa điểm được xác minh sau đó là đoạn đường Bạch Đằng, TP Bà Rịa. Chiếc xe trong clip có biển số 72D1-218.97, nhãn hiệu YAMAHA EXCITER, màu đỏ đend được bà NTHT mua từ tháng 4-2020. Hai thanh niên nằm điều khiển xe trong clip là NHP (gần 16 tuổi, con trai bà NTHT) và người ngồi sau xe là PMK (15 tuổi).

Sau khi được mời lên làm việc (có sự chứng kiến của người giám hộ). NHP đã thừa nhận khoảng 2 giờ sáng 6/3, P điều khiển xe máy chở K lưu thông trên đường Bạch Đằng. Khi đi đến đoạn trước cổng Trung tâm hành chính tỉnh, P đã có hành vi nằm ngửa trên yên xe điều khiển xe chạy lạng lách trên đường. Hình ảnh đăng trên MXH do người bạn chạy xe bên cạnh dùng điện thoại quay lại được P đăng tải vào 8/3.

Căn cứ Nghị định 100/2014 và hành vi vi phạm của những người có liên quan trong clip, Đội CSGT-TT Công an TP Bà Rịa nêu rõ Ph. đã có các lỗi: Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, hình thức phạt là cảnh cáo; nằm trên yên xe điều khiển xe và điều khiển xe lạng lách trong đô thị. Tổng mức phạt là 14 triệu đồng.

Do P chưa đủ 16 tuổi nên áp dụng khoản 3 Điều 134 và Điều 135 Luật Xử lý vi phạm hành chính, không áp dụng hình thức phạt tiền. Đội CSGT-TT đã cảnh cáo và nhắc nhở, buộc P xóa các clip, hình ảnh thể hiện hành vi phạm đã đăng tải trên trang mạng xã hội và viết bản cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt 2 mẹ con chở bạn ‘làm xiếc’ trên đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO