Xử phạt quán cà phê cung cấp kẹo có chứa cần sa khiến 13 học sinh dương tính với ma túy

Trung Hiếu 25/10/2021 21:39

Ngay sau khi phát hiện 13 học sinh dương tính với ma túy khi sử dụng “kẹo lạ”, lực lượng chức năng TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với cơ sở bán cà phê 1998 - nơi cung cấp loại kẹo có chứa cần sa khiến 13 học sinh trường THPT Hoành Bồ phải nhập viện và dương tính với ma túy.

Theo đó, ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nguồn gốc thực phẩm mà các học sinh đã ăn.

Loại kẹo mang nhãn hiệu Nerds Rope có chứa cần sa.

Thông qua xác minh, học sinh M.T.S. (người đã chia kẹo cho các học sinh khác cùng ăn) cho biết đã lấy kẹo từ người chị họ tại quán cà phê 1998 do bà Hoàng Thị Dung làm chủ cơ sở.

Quán cà phê 1998.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đã xuất trình đầy đủ các loại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 92/2020 do UBND Thành phố Hạ Long cấp. Mặc dù vậy, cơ sở cà phê 1998 vẫn bị lực lượng chức năng TP Hạ Long xử phạt hành chính với số tiền 2 triệu đồng vì hành vi Người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay.

Hiện sức khỏe của các học sinh đã ổn định. Ảnh BQN.

Trước đó, vào sáng ngày 25/10, 13 học sinh trường THPT Hoành Bồ sau khi thử loại kẹo mang nhãn hiệu Nerds Rope đã xuất hiện những dấu hiệu ngộ độc. Ngay lập tức, 13 học sinh này đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long để cấp cứu. Kết quả ban đầu cho thấy, trong mẫu nước tiểu của các học sinh trên có chứa Manijuana (THC-cần sa).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt quán cà phê cung cấp kẹo có chứa cần sa khiến 13 học sinh dương tính với ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO